Tag: mía đường

Cháy rụi trong đêm gần 20ha mía sắp thu hoạch

Gần 20ha mía của người dân Phú Yên bị lửa thiêu rụi trong đêm, hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân.

Hiệp hội Mía đường: có dấu hiệu găm hàng, tăng giá đường

Giá đường trên thị trường đã có những biến động bất thường và bắt đầu có những dấu hiệu của hành vi găm hàng, tăng giá của một số đơn vị dẫn tới giá có thể đẩy lên cao quá mức.

Lạ lẫm đường phèn kết tinh ít người biết

Tết đường phèn được sử dụng nhiều, nhưng ít ai biết đường phèn xuất phát từ xứ đường Quảng Ngãi. Đó là tinh hoa của đường, làm rất công phu.

Nước thải từ nhà máy mía đường tràn ra sông Lam do ‘sự cố’

TTO - Theo Sở Tài nguyên và môi trường Nghệ An, hiện tượng nước có màu đen ở khu vực sông Lam nơi đặt ống xả thải nước của Công ty cổ phần mía đường Sông Lam là do sự cố vỡ bể chứa bùn tro của nhà máy.

Giá mua mía ở Phú Yên cao kỷ lục

TTO - Nông dân tỉnh Phú Yên đang vào mùa thu hoạch rộ vụ mía 2021-2022, giá mua mía của các nhà máy đường ở tỉnh này đang ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

10 năm, đường nhập lậu vào Việt Nam tăng 9 lần

TTO - Đường nhập lậu vào Việt Nam bắt đầu được ghi nhận từ năm 1999 và bắt đầu tăng mạnh vào năm 2008. Sau 10 năm, quy mô đường nhập lậu đã tăng gần 9 lần.

Toàn bộ đường dùng trong nước có nguy cơ đều là nhập khẩu

TTO - Cây mía chỉ hơn cây bắp ở miền núi phía Bắc, còn lại thua kém toàn diện so với các cây trồng khác trong cả nước. Giá thành sản xuất đường của Việt Nam cao hơn so với Thái Lan và Philippines, tương đương với Indonesia và chỉ thấp hơn Trung Quốc.

Giá đường cao nhất trong 4 năm, Bộ Công thương tổ chức đấu giá hơn 100.000 tấn đường

TTO - Sáng 29-9, có 7 doanh nghiệp trúng đấu giá với tổng số 97.000 tấn đường trong phiên đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 108.000 tấn đường năm 2021 do Bộ Công thương tổ chức.

Đường Thái tràn qua, sản lượng mía Việt Nam thấp nhất trong 20 năm

TTO - Vụ mía đường 2021-2022 đã kết thúc với sản lượng 689.830 tấn đường, thấp hơn sản lượng 763.931 tấn của vụ trước, mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua của ngành mía đường Việt Nam.

Tái cơ cấu ngành mía đường: Không thể nửa vời

TTCT - Sau 25 năm ròng rã một chương trình phát triển mía đường quốc gia, nhìn lại năm “đắng nhất” 2020 với những cú sốc cộng hưởng và một cuộc tái cơ cấu nửa vời từng diễn ra hồi năm 2004, một lần tái cơ cấu nữa sẽ cần phải ra sao?