Tag: Mì quảng

Quảng bá ẩm thực quê nhà từ thương hiệu của mẹ

Nối nghiệp mẹ, anh bạn 8X Nguyễn Thế Hòa đem mì Quảng Bà Mua, cũng chính là tên của mẹ, từ quê nhà vào TP.HCM.

Đem món ăn khu chợ cũ Quảng Ngãi vào Sài Gòn để khỏi đi đi về về

Mỗi khi nhớ quê, chị Hồ Duyên Trang lại tốn tiền đặt vé máy bay về xóm chợ cũ để ăn cho đã thèm các món Quảng Ngãi quen thuộc. Từ đây, chị quyết định đem công thức, nguyên liệu cho đến 'bạn của mẹ' vào TP.HCM để mở quán.

Đề nghị đưa nghề chế biến mì Quảng vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tỉnh Quảng Nam đề nghị đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với nghề chế biến mì Quảng.

Cá mòi hương vị khỏi chê, chiên giòn nhắm rượu là mê ly liền

Đĩa cá mòi đầu mùa, bụng đầy ắp trứng chiên giòn, hương thơm của cá mòi sông khi cao hứng nhảy lên trên mặt nước hay mùi thơm nức mũi của cá mòi nướng dầm nước mắm gừng, ớt, tỏi, chanh để "lai rai"... thật là thú vị.

Mì Quảng cá mương của mẹ

Món mì Quảng cá mương với hương vị đặc trưng từ tay mẹ nấu ngon không thể tả. Đó cũng là món mà mỗi người con xa quê hương chúng tôi đều chờ đợi từng ngày.

Thương tô mì Quảng nơi biên giới miền Tây

Tô mì Quảng nóng hổi ăn kèm rau sống, sợi mì đều, đẹp, màu sắc và độ dai tự nhiên, vị nước xúp chiều theo khẩu vị dân miền Tây gây thương nhớ.

Nhớ những bữa mì Quảng cuối năm

TTO - Món mì trộn của mẹ có vị ngọt của tôm, thịt hòa quyện với mùi rau thơm, mùi đậu phộng rang; cái dẻo của những sợi mì, cái giòn thơm của hành tây cùng các màu sắc trông rất bắt mắt, ăn thật thấm thía với hương vị quê nhà.

Xin đừng nặng lời với 'mì quảng Phan Thiết'

TTO - Bài viết "Mì quảng Phan Thiết - món ăn gây ‘sốc văn hóa’" trên Tuổi Trẻ Online ngày 21-4 khiến độc giả ‘dậy sóng’, số lượng comment bình luận khá nhiều. Không phải vì tác giả bài viết nói gì đó chưa đúng. Ngược lại là khác!

Mì quảng Phan Thiết - món ăn gây ‘sốc văn hóa’

TTO - Người dân ở Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung chắc chắn không ai là không biết đến món mì quảng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết mì quảng nào là mì quảng nào.

Nhớ món mì Quảng chay của mẹ ngày xưa khi còn ở quê nhà

TTO - Tô mì Quảng chay mẹ làm thật hấp dẫn. Vắt lát chanh, thêm tí xì dầu, tí chao rồi quơ luôn đũa rau sống "nhận" vào tô mì, bóp miếng bánh tráng cho vỡ vụn bỏ lên trên, trộn đều và cứ thế cắm đầu cắm cổ xoa dịu nỗi cồn cào thèm ăn của cái dạ dày.