Tag: Merkel

Nhìn lại 16 năm lèo lái nước Đức của Thủ tướng Angela Merkel

TTO - Hôm nay 26-9, người Đức đi bỏ phiếu để bầu ra quốc hội mới và lãnh đạo mới cho chính phủ. Khi chính phủ mới được thành lập, Thủ tướng Angela Merkel sẽ rời chính trường sau 16 năm lèo lái "con thuyền" nước Đức.

NATO xem Trung Quốc là 'thách thức có tính hệ thống'

TTO - Lãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 14-6 ra thông cáo chung về cuộc họp thượng đỉnh, gọi Trung Quốc là “thách thức mang tính hệ thống”.

Bà Merkel bị tố gây hoảng loạn vì nói 70% dân sẽ nhiễm virus corona

TTO - Sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel nói đa số dân Đức sẽ nhiễm virus corona chủng mới, Thủ tướng CH Czech Andrej Babis cho rằng đây là phát ngôn gây hoảng loạn.

Thủ tướng Đức khẳng định mục tiêu làm chậm tốc độ lây lan COVID-19

TTO - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 11-3 dẫn lời chuyên gia nói 60-70% dân số Đức sẽ nhiễm COVID-19 và khẳng định mục tiêu làm chậm tốc độ lây lan dịch.

Ở Đức, tình hình sức khỏe lãnh đạo Merkel là chuyện riêng tư

TTO - Gần 60% người Đức được hỏi trong khảo sát nói sức khỏe lãnh đạo như các biểu hiện run rẩy của Thủ tướng Angela Merkel là vấn đề riêng tư.

Thủ tướng Đức Merkel lại lên tiếng vì tin đồn sức khỏe

TTO - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 11-7 khẳng định bản thân rất quan tâm tới vấn đề sức khỏe, và nhận thức được trách nhiệm của mình.

Thủ tướng Đức Merkel ủng hộ ý tưởng siêu hàng không mẫu hạm châu Âu

TTO – Thủ tướng Đức Angela Merkel tán đồng đề xuất cùng phát triển một siêu hàng không mẫu hạm của châu Âu, theo ý lãnh đạo đảng CDU cầm quyền.

Thượng đỉnh G20: những chuyện bên lề giờ mới kể

TTO - Tổng thống Argentina Mauricio Macri bối rối khi bị người đồng cấp Donald Trump "bỏ rơi" lúc chuẩn bị chụp hình chung là một trong những khoảnh khắc nói lên sự xao lãng của kỳ họp G20 lần này.

Doanh nhân Đức công khai thu nhập để tranh ghế Thủ tướng

TTO - Doanh nhân Friedrich Merz, người đang tranh cử vào vị trí lãnh đạo Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel lần đầu công bố mức thu nhập cá nhân.

Bà Merkel sẽ thôi làm thủ tướng Đức vào năm 2021

TTO - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 29-10 tuyên bố sẽ không tiếp tục tranh cử sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2021.