Tag: mèo rừng

Truyện ngắn Flannery O’Connor: Mèo rừng

TTCT - "Các cháu định săn nó bằng gì vậy?" lão Gabriel lầm bầm. "Các cháu chả kiếm được thứ vũ khí nào thích hợp để giết một con mèo rừng đâu".

Rầm rộ chào bán mèo rừng cận Tết Quý Mão

Mèo rừng có tên trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm đang được chào bán rầm rộ trên mạng xã hội vào thời điểm cận Tết Quý Mão.

Người dân đặt bẫy bắt được ‘thủ phạm ăn cắp gà' là con mèo rừng quý hiếm

Thấy đàn gà đang nuôi bị hao hụt hơn chục con, ông Phạm Văn Điệp ở TP Thủ Đức (TP.HCM) đã đặt bẫy và bắt được một con mèo rừng (nặng khoảng 1,8kg) có tên trong danh mục động vật rừng quý hiếm.

Đi chợ 'đồ rừng' - Kỳ 3: Mèo rừng bị buôn hơn 1.000km ra Bắc

TTO - Không khó thử đặt mua cả chú mèo rừng sống, động vật hoang dã (ĐVHD) quý hiếm cần được bảo tồn, để xác định thực - ảo chợ thú rừng trên mạng.

Mèo rừng cái quý hiếm chui vào chuồng bắt gà bị mắc kẹt, chủ tóm nhẹ nhàng

TTO - Một con mèo rừng quý hiếm lẻn vào chuồng trại của một hộ chăn nuôi và bị mắc kẹt. Thấy vậy, chủ nhà đã khéo léo bắt con vật giao cho cơ quan chức năng thả về rừng tự nhiên.

Kiểm tra vụ nghi bắt 'mèo rừng' rồi đăng Facebook rao bán

TTO - Một nam thanh niên có tên 'Minh Hiển Kiệt' ở Tiền Giang đăng Facebook khoe những hình ảnh giống con mèo rừng bị bắt rổi đem rao bán trên Facebook.

Khoe làm thịt mèo rừng để được nổi tiếng, cộng đồng mạng cho toại nguyện luôn!

Tài khoản Facebook "Hữu Cường Huỳnh" (được cho là một dân quân xã) đã chia sẻ hình ảnh làm thịt một chú mèo rừng quý hiếm để câu like.

Giết động vật hoang dã rồi lên Facebook 'khoe' chiến tích

TTO - Một nam thanh niên có tên "Hữu Cường Huỳnh" ở xã Tân Thanh, huyện Cái Bè đăng tải "khoe" chiến tích những hình ảnh giống con mèo rừng bị giết chết với nội dung: "Quá bự anh em ơi, 7 ngày 3 con. Hôm nay là bự nhất 4,5kg...".

​Xác minh vụ việc giết mèo rừng rồi đăng facebook

TTO - Tài khoản facebook của một người trú huyện Tiên Phước, Quảng Nam đã đăng nhiều tấm ảnh một người đàn ông mặc quần đùi, cởi trần, trên tay cầm một con mèo rừng đã chết gây bức xúc dư luận.

Giải cứu chú mèo rừng bị rao bán trên facebook

TTO - Ngày 14-4, kiểm lâm chi cục Kiểm lâm Gia Lai giải cứu thành công một mèo rừng - động vật đặc biệt quý hiếm nằm trong sách đỏ từ một phụ nữ trú tại gần khu vực sân bay TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai.