Tag: mẹ VNAH

Bí thư tỉnh ủy phải chỉ đạo công tác chăm lo đời sống gia đình người có công

TTO - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã yêu cầu như vậy tại lễ trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các gia đình liệt sĩ tại tỉnh Vĩnh Long, nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sĩ.

Mất mát giữa thời bình

TTO - Giữa những ngày hòa bình, sự hi sinh lần lượt của chồng và con trai duy nhất khiến trái tim thiếu tá Lê Thị Minh Thủy vỡ vụn, cho dù bà vẫn kiên cường đón nhận sự thật.

Mỗi đứa con một cuộc chiến tranh

TTO - 93 tuổi, mẹ Trần Thị Duẩn đôi lúc nhớ, đôi lúc quên những câu chuyện thường ngày. Nhưng chưa lúc nào mẹ nguôi ngoai chiến tranh.

Người phụ nữ 'phi thường'

TTO - “Đất nước đang lúc bom rơi đạn nổ, là thanh niên trai tráng thì phải lên đường chiến đấu để đất nước độc lập. Con cái hi sinh nhưng tôi chẳng oán than gì. Tôi tự hào vì các con tôi...”.

Đêm mơ thấy mộ con trai

TTO - Năm nay mẹ Đặng Thị Hài đã 106 tuổi. Mái tóc mẹ trắng như cước, đôi tai không còn nghe rõ nhưng ký ức sâu thẳm của mẹ đối với những người con liệt sĩ thì vẫn còn nguyên.

Người mẹ 'trăm năm'

TTO - Ngày được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người mẹ ấy không khóc. Với mẹ, 100 năm sống trong cõi dương gian đau thương đã nếm đủ. Nó tích tụ lại trong khoảng thời gian người tóc bạc khóc kẻ đầu xanh.

Niềm đau của mẹ, xương máu của con - Kỳ 1: 3 lần 'khóc thầm lặng lẽ'

TTO - Hòa bình đã lập lại nhiều năm trên đất nước nhưng nỗi đau mất con của những bà mẹ anh hùng vẫn luôn âm ỉ.