Tag: máy tạo nhịp tim

Thủ tướng Israel cấy máy tạo nhịp tim

Thủ tướng Benjamin Netanyahu bất ngờ thông báo đã hoàn thành ca phẫu thuật cấy máy tạo nhịp tim vào sáng 23-7.

Nghiên cứu mới giúp sạc pin máy tạo nhịp tim mà không cần phẫu thuật

TTO - Một nhóm nghiên cứu thuộc Viện Khoa học Công nghệ Hàn Quốc (KIST) đã tìm ra cách sạc pin cho máy tạo nhịp tim và các thiết bị cấy dưới cơ thể người bằng sóng âm, giúp bệnh nhân không phải phẫu thuật như trước đây.

Tin vui cho người suy tim: Ca đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật tạo nhịp tim từ bó his trái

TTO - Ngày 1-12, Bệnh viện Thống Nhất cho biết đã thực hiện thành công ca phẫu thuật tạo nhịp tim từ bó his trái. Đây là một kỹ thuật khó thực hiện và là ca đầu tiên thực hiện thành công tại Việt Nam, khắc phục được tình trạng suy tim ở người bệnh.

Đặt máy tạo nhịp tim, kịp thời phẫu thuật cứu mẹ con sản phụ

TTO - Ngày 15-1, bác sĩ Phạm Thanh Phong - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ - cho biết vừa phẫu thuật thành công lấy thai cho một sản phụ bị rối loạn nhịp tim chậm nặng.

Đặt thành công máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho 2 bệnh nhân

TTO - Sáng 31-10, lần đầu tiên Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) thực hiện kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho 2 bệnh nhân.

Bất ngờ được một người âm thầm hiến tim

TTO - Đến bây giờ, sau bốn ngày vợ được phẫu thuật ghép tim tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), điều khiến ông Lê Quốc Dũng (Bình Thuận) cứ day dứt là không biết ân nhân của gia đình là ai để trả ơn.

​Cấy máy tạo nhịp tim 2 buồng cho bệnh nhân

TTO - Đây là ca bệnh đầu tiên được các bác sĩ Bệnh viện Q.Thủ Đức, TP.HCM thực hiện ngày 23-3 thành công cho bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim chậm.

Máy tạo nhịp tim không dây

TT - Thay vì cấy máy tạo nhịp tim bên ngoài và luồn dây điện cực vào trong tim để kích nhịp, máy tạo nhịp không dây nhỏ gọn được cấy thẳng vào tim và tạo nhịp trực tiếp mà không cần dây điện cực phức tạp.

Khi nào cần đặt máy tạo nhịp tim?

TTCT - Đặt máy tạo nhịp là một trong những liệu pháp không dùng thuốc thành công nhất và xuất hiện sớm nhất trong xử lý rối loạn nhịp tim.

Đặt máy tạo nhịp tim ba buồng cho bệnh nhân

TT - Ngày 9-6, TS.BS Đào Thị Thanh Bình, phó khoa tim mạch 1 Bệnh viện Nguyễn Trãi TP.HCM, cho biết Bệnh viện Nguyễn Trãi vừa triển khai một kỹ thuật mới đó là đặt máy tạo nhịp tim ba buồng có chức năng khử rung cho bệnh nhân.