Tag: máy chủ

Các công ty muốn đưa dữ liệu 'đám mây' xuống biển, vì sao?

Microsoft và các công ty đang muốn chuyển các trung tâm dữ liệu ra đại dương. Họ sẽ nhấn chìm máy tính và thiết bị mạng xuống biển để lưu trữ dữ liệu.

Cuộc thi ‘Lan tỏa năng lượng tích cực 2022’: Hiếu PC và câu chuyện ‘bắt mình trong gương’

TTO - Thụ án hơn 7 năm là cái giá phải trả cho việc là một “hacker mũ đen”. Cuối tháng 10-2020, Ngô Minh Hiếu về nước thực hiện dự án “Chống lừa đảo”, với Hiếu dự án này vừa giúp ích cho xã hội, vừa như một hành trình tự trách phạt bản thân...

Game thủ ngơ ngác với pha xử lý máy chủ lỗi của cô gái

Một pha xử lý lỗi ở máy chủ của cô gái khiến toàn bộ dàn máy tính trong tiệm shut down làm các game thủ ngơ ngác.

Ông Biden sẽ làm gì với máy chủ mật lưu trữ các cuộc gọi 'nhạy cảm' của ông Trump?

TTO - Nếu chính thức trở thành tổng thống Mỹ, ông Joe Biden sẽ được cấp quyền truy cập vào một máy chủ mật chứa thông tin 'nhạy cảm', liên quan đến các cuộc gọi giữa Tổng thống Trump và các lãnh đạo nước ngoài.

Diễn tập phòng thủ cổng thông tin điện tử trên 'đám mây'

Sáng 24-12, tại Hà Nội, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức diễn tập phòng chống tấn công mạng khu vực phía Bắc.

Microsoft ‘đấu’ Bộ Tư pháp Mỹ về dữ liệu lưu ở nước ngoài

TTO - Tòa án tối cao Mỹ sẽ quyết định vụ tranh tụng giữa Bộ Tư pháp và công ty Microsoft liên quan tới vấn đề bảo vệ dữ liệu người dùng lưu trong máy chủ đặt tại nước ngoài.

Máy chủ Thế vận hội PyeongChang bị tấn công

TTO - Vụ tấn công khiến hoạt động của nhiều thiết bị tại trung tâm báo chí chính của kỳ Olympic này bị trục trặc. Khán giả đã mua vé điện tử để xem Olympic cũng không in được vé.

Không thể yêu cầu Google, Facebook đặt máy chủ ở Việt Nam

TTO - Đòi nhà cung cấp dịch vụ mạng phải đặt cơ quan đại diện, máy chủ quản lý dữ liệu người sử dụng Việt Nam trên lãnh thổ Việt Nam là trái cam kết quốc tế.

Đặt máy chủ cũng không chặn được tin giả từ Facebook, Google

TTO - Trong nền kinh tế 4.0, các quốc gia khó có thể kiểm soát các công ty công nghệ toàn cầu bằng các mệnh lệnh hành chính hay biện pháp kỹ thuật đơn giản.

Google và Facebook đặt máy chủ ở đâu không quan trọng

TTO - Ông Vũ Tú Thành, Trưởng đại diện của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tại Việt Nam, cho rằng các công ty công nghệ như Google hay Facebook đặt máy chủ ở đâu là không quan trọng.