Tag: máy bay tiêm kích

Máy bay Su-22 gặp nạn thuộc Sư đoàn 372, Quân khu 5 đang bảo vệ hiện trường

Một lãnh đạo Quân khu 5 xác nhận máy bay tiêm kích Su-22 rơi tại Quảng Nam thuộc biên chế của Sư đoàn Không quân 372, đóng tại Đà Nẵng.

Lockheed Martin hé lộ thế hệ máy bay tiêm kích mới không có đuôi

Nhà thầu quốc phòng Mỹ Lockheed Martin vừa tiết lộ thiết kế máy bay tác chiến cấp chiến thuật thế hệ thứ 6 cho Chương trình tiêm kích thống lĩnh tiếp bầu trời (NGAD) của không quân Mỹ.

Kazakhstan rao bán 117 chiến đấu cơ và máy bay ném bom của Liên Xô

Kazakhstan đã rao bán 117 chiến đấu cơ và máy bay ném bom có nguồn gốc từ Liên Xô. Vụ việc này diễn ra sau vài ngày nước này phong tỏa việc xuất khẩu hàng hóa quân sự sang Nga.

Ông Putin thị sát tiêm kích tàng hình 'Chiếu tướng' có thể cạnh tranh F-35 của Mỹ

TTO - Nga đã trình làng mẫu tiêm kích tàng hình mới có biệt danh "Chiếu tướng" và đích thân Tổng thống Putin đã đi "mục sở thị". Máy bay này có thể tấn công 6 mục tiêu cùng lúc, được thiết kế để cạnh tranh với F-35 của Mỹ.

Nghề hiếm còn sót lại - Kỳ 5: Người thợ làm... máy bay chiến đấu

TTO - Những chiếc máy bay tiêm kích biểu tượng của sức mạnh chiến tranh. Sở hữu được một chiến đấu cơ y hệt thực là niềm đam mê của không ít người dù chỉ là mô hình thu nhỏ.

Đài Loan tiết lộ thông tin cả máy bay Trung Quốc và Mỹ vào ADIZ

TTO - Trong một sự thừa nhận bất thường về hoạt động của quân đội Mỹ, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết có cả máy bay Trung Quốc và Mỹ đã vào khu vực tây nam của vùng nhận dạng phòng không của vùng lãnh thổ này hôm 31-1.

Ấn Độ bỏ 2,4 tỉ USD mua 33 chiến đấu cơ của Nga giữa xung đột với Trung Quốc

TTO - Chính phủ Ấn Độ ngày 2-7 đã thông qua quyết định mua 33 chiến đấu cơ của Nga và nâng cấp 59 máy bay khác nhằm tăng cường năng lực của lực lượng không quân, giữa thời điểm nước này đang xung đột tại biên giới cùng Trung Quốc.

Những huyền thoại của phi công anh hùng mọi thời đại Nguyễn Văn Bảy

TTO - Đến viếng đại tá phi công ngày 24-5, anh hùng Nguyễn Văn Bảy có những phi công đã tóc bạc da mồi ngậm ngùi tiễn đồng đội, những sĩ quan không quân trẻ kính ngưỡng với đàn anh, những học sinh mới chỉ được nghe thầy giáo kể huyền thoại ông Bảy...

Bộ Ngoại giao Mỹ phê chuẩn bán 66 tiêm kích F-16 cho Đài Loan

TTO - Động thái mới nhất của Washington dự kiến sẽ tiếp tục chọc giận Bắc Kinh, sau khi nước này tuyên bố Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm cho mọi hậu quả với Đài Loan nếu không ngừng lại hợp đồng lần này.

TTO - Màn phô diễn sức mạnh với sự tham gia của nhiều máy bay quân sự tối tân, được Tổng thống Donald Trump mô tả là "sự kiện đặc biệt, có một không hai" diễn ra trên bầu trời thủ đô Washington của Mỹ, lúc 18h30 ngày 4-7.