Tag: máy bay Malaysia

​Nga phản bác kết luận của Hà Lan về thảm họa MH17

TTO - Ngày 13-10, hãng sản xuất vũ khí Nga Almaz-Antey lên tiếng phản bác kết luận điều tra của Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) là một quả tên lửa do Nga sản xuất đã phá hủy máy bay MH17.

"Cần thêm một mảnh vỡ máy bay MH370 nữa"

TTO – Chuyên gia Henry H. Harteveldt, trưởng nhóm nghiên cứu hàng không ở San Francisco (Mỹ), cho biết cần thêm một mảnh vỡ nữa để chính thức đưa ra kết luận về những gì đã xảy ra với chiếc máy bay MH370.

Không quân VN sẵn sàng tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

TTO - Không quân Việt Nam sẵn sàng tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng hàng không Air Asia vừa mất tích nếu máy bay có dấu hiệu vào vùng FIR do Việt Nam quản lý.

​Máy bay Malaysia Airlines lại gặp sự cố

TTO - Ngày 24-8, một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines gặp sự cố trên không và buộc phải quay lại hạ cánh xuống sân bay Kuama Lumpur.

"Rũ bỏ thù hận trước nỗi đau tột cùng mất 3 con"

TTO - Cha mẹ của ba trẻ em Úc thiệt mạng trên chuyến bay MH17 đã lên tiếng thú nhận nỗi đau khủng khiếp họ đang trải qua nhưng kêu gọi rũ bỏ sự thù hận bởi tình yêu lớn là điều mạnh mẽ nhất.

Hộp đen chuyến bay MH17 chưa bị hư hại

TTO - “Thiết bị ghi âm giọng nói trong buồng lái vẫn đang ở tình trạng tốt. Chúng tôi đang kiểm tra thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay” - ICAO cho biết.

Phe đối lập Ukraine bắn hạ 2 chiến đấu cơ

TT - Ngày 23-7, chính quyền Ukraine cáo buộc lực lượng thân Nga đã bắn hạ hai chiến đấu cơ của Kiev không xa nơi chiếc máy bay MH17 rơi tuần trước.

Ukraine huy động thêm quân dự bị chống ly khai

TTO - Quốc hội Ukraine ngày 22-7 đã thông qua sắc lệnh của tổng thống nhằm huy động thêm quân dự bị để chống phe ly khai và bảo vệ biên giới.

Phải mất hàng tháng để nhận dạng thi thể hành khách MH17

TTO - Hôm qua 22-7, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết sẽ phải mất hàng tháng mới có thể nhận dạng được toàn bộ 298 hành khách trên chuyến bay định mệnh MH17.

Mỹ khẳng định MH17 trúng tên lửa SA-11

TTO - Các quan chức tình báo Mỹ khẳng định nhiều khả năng phe ly khai thân Nga ở đông Ukraine đã bắn nhầm máy bay MH17 do không được huấn luyện quân sự đầy đủ.