Tag: máy bay huấn luyện

Máy bay Su-22 gặp nạn thuộc Sư đoàn 372, Quân khu 5 đang bảo vệ hiện trường

Một lãnh đạo Quân khu 5 xác nhận máy bay tiêm kích Su-22 rơi tại Quảng Nam thuộc biên chế của Sư đoàn Không quân 372, đóng tại Đà Nẵng.

Một nền tảng mua sắm rộng rãi hơn

TTCT - Cùng với việc mở rộng quan hệ đối ngoại, các ưu tiên mua sắm quốc phòng cũng thay đổi theo.

Máy bay không quân Philippines lao xuống ruộng, hai người thiệt mạng

Hai phi công quân sự Philippines đã thiệt mạng khi chiếc máy bay cánh quạt họ điều khiển bất ngờ lao xuống ruộng ngày 25-1.

Mỹ sắp chuyển cho Việt Nam 12 máy bay T-6

TTO - 12 chiếc máy bay T-6 mới hoàn toàn sẽ được Mỹ chuyển giao cho Việt Nam trong giai đoạn 2024 - 2027, góp phần vào quá trình hiện đại hóa chương trình đào tạo phi công cho không quân Việt Nam trong tương lai.

Máy bay huấn luyện của Đài Loan rơi, phi công thiệt mạng

TTO - Cơ quan Phòng vệ Đài Loan thông báo một máy bay huấn luyện của họ đã gặp nạn vào ngày 31-5, khiến phi công thiệt mạng. Đây là tai nạn chết người thứ 2 của lực lượng này trong năm 2022.

Tai nạn máy bay huấn luyện tại sân bay Chu Lai: Do học viên hạ cánh chưa thuần thục

TTO - Máy bay bị 'nhảy cóc' lúc hạ cánh, học viên quyết định hủy hạ cánh và cất cánh lại nhưng do kỹ thuật điều khiển máy bay chưa thuần thục, máy bay bị nghiêng và xông ra khỏi đường băng sân bay Chu Lai.

Hai máy bay của không quân Hàn Quốc va chạm, 4 phi công thiệt mạng

TTO - Ngày 1-4, hai máy bay huấn luyện KT-1 của Lực lượng Không quân Hàn Quốc va chạm giữa không trung và rơi ở miền nam nước này. Vụ tai nạn khiến 4 phi công thiệt mạng.

Cục Hàng không điều tra vụ máy bay huấn luyện bị tai nạn tại sân bay Chu Lai

TTO - Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang tiến hành điều tra vụ tai nạn máy bay huấn luyện của Công ty TNHH Trường hàng không New Zealand tại sân bay Chu Lai.

'Nếu máy bay rơi xuống hồ chắc còn cơ hội sống'

TTO - Anh Nguyễn Văn Hoa, một người địa phương, kể thời điểm máy bay IaK-52 mang số hiệu 09 rơi diễn ra chỉ trong tích tắc, nhưng trong lúc chao đảo người dân nhìn thấy phi công dường như muốn điều khiển máy bay lao xuống hồ Suối Dầu.

Chưa tìm được nguyên nhân chính thức máy bay rơi

TTO -Sáng 21-10, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa  thông báo chính thức về vụ máy bay trực thăng EC 130, số hiệu VN 8632 bị rơi vào sáng 18-10, làm ba sĩ quan không quân hy sinh.