Tag: maute

Ông Duterte nói dùng súng Trung Quốc giết trùm khủng bố

TTO - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khẳng định một khẩu súng trường Trung Quốc đã dùng bắn chết Isnilon Hapilon, thủ lĩnh nhóm cực đoan Abu Sayyaf.

Philippines diệt được chỉ huy khủng bố ở Marawi

TTO - Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana xác nhận Omarkhayam Maute và Isnilon Hapilon, hai thủ lĩnh của nhóm phiến quân thân IS ở Marawi, đã bị tiêu diệt ngày 16-10.

​Philippines kéo dài thiết quân luật ở Mindanao tới cuối năm

TTO - Quốc hội Philippines đã phê chuẩn việc kéo dài thêm thời gian áp dụng thiết quân luật trên đảo Mindanao ở miền nam nước này cho tới cuối năm 2017.

Philippines ném bom nhầm, hai binh sĩ thiệt mạng

TTO - Quả bom rơi cách mục tiêu gần 250m khiến ít nhất 2 binh sĩ lục quân Philippines thiệt mạng, 11 người khác bị thương.

Philippines đối thoại với phiến quân ở Marawi?

TTO - Ít nhất 8 lãnh tụ tinh thần Hồi giáo đã tiến vào vùng chiến sự ở Marawi để gặp kẻ cầm đầu nhóm Maute nói chuyện trong thời gian ngừng bắn ngày 25-6.

Philippines tuyên bố ngừng bắn ở Marawi vì 'lý do nhân đạo'

TTO - Lệnh ngừng bắn tạm thời này đã bắt đầu có hiệu lực từ 6h sáng nay (giờ địa phương), tức khoảng 5h sáng 25-6 theo giờ Việt Nam.

Bà trùm khủng bố mang họ Maute 

TTO - Giàu có, quyền lực và đầy ảnh hưởng ở đảo Mindanao, 7 anh em nhà Maute vẫn vô danh cho tới khi cầm súng nổi dậy và tuyên thệ trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) dưới sự lãnh đạo của... mẹ.

Chiến sự Marawi sẽ kết thúc trong tuần này?

TTO - Quân đội Philippines lại mở một đợt tấn công mới vào nhóm khủng bố Maute tại thành phố Marawi với hi vọng kết thúc trước một dịp lễ quan trọng.

Quân Philippines tăng viện tấn công, cuộc chiến ở Marawi sắp kết thúc?

TTO - Trực thăng tấn công được lệnh nã rocket, pháo hạng nặng nã dồn dập xuống các vị trí của nhóm khủng bố Maute ở thành phố Marawi trong ngày 17-6.

Binh sĩ Philippines chết với chiến tranh du kích ở Marawi

TTO - Bắn tỉa, bom xăng, súng chống tăng - những chiến thuật và vũ khí của nhóm khủng bố Maute tại Marawi đã gieo rắc sự hoang mang và thương vong cho quân đội Philippines.