Tag: Matteo Renzi

​Thủ tướng Ý Matteo Renzi chính thức từ chức

TTO - Ngày 7-12 thủ tướng Ý Matteo Renzi chính thức từ chức sau thất bại của cuộc trưng cầu ý dân về những thay đổi hiến pháp liên quan tới bản chất và quyền hạn của quốc hội.

​Thủ tướng Ý tuyên bố sẽ từ chức

TTO - Thủ tướng Matteo Renzi ngày 5-12 tuyên bố ông sẽ thực hiện cam kết từ chức sau khi đề xuất cải tổ hiến pháp của ông không vượt qua được cuộc trưng cầu dân ý.

Việt - Ý nâng kim ngạch thương mại lên 6 tỉ USD

TTO - Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm Ý cấp nhà nước, trưa 23-11 (giờ địa phương), tại phủ thủ tướng ở thủ đô Roma, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Ý Matteo Renzi.

Iran đem đến Ý hợp đồng 
hàng tỉ USD

TT - Ý và Iran đã ký kết các hợp đồng kinh doanh trị giá hàng tỉ USD ngay ngày đầu tiên trong chuyến thăm châu Âu của Tổng thống Hassan Rouhani ngày 25-1.

​Kiên trì xây dựng lòng tin chiến lược

TT - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự và có bài phát biểu tại phiên họp Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) lần thứ 10 tại Trung tâm hội nghị thành phố Milan (Ý).

Tân thủ tướng Ý vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đầu tiên

TTO - Tân Thủ tướng Ý Matteo Renzi đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đầu tiên của ông ở quốc hội, sau khi cam kết cắt giảm thuế lao động và thông qua những thay đổi sâu rộng với hiến pháp cũng như mang lại sức sống mới cho nền kinh tế đang èo uột.

Nước Ý chính thức có thủ tướng trẻ nhất lịch sử

TTO - Ông Matteo Renzi, 39 tuổi, chính thức chấp nhận đề cử làm thủ tướng trẻ tuổi nhất từ trước đến nay của nước Ý. Ông Renzi được chờ đợi sẽ vực dậy nền kinh tế lớn thứ ba châu Âu và giải quyết các căn bệnh của nước này.