Tag: Mất việc làm

Vừa tiết kiệm, vừa chờ thưởng Tết

Con hẻm dẫn vào xóm trọ thuộc ấp Tam Đông (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) những ngày này ban ngày thường đóng cửa im lìm do ai cũng tăng cường đi làm kiếm tiền xài Tết. Buổi chiều, người lớn đi làm về, trẻ nhỏ cũng líu lo từ trường về nhà.

Thất nghiệp giảm nhiệt, số có việc làm đã tăng

Số lao động mất việc làm giảm trên 100.000 người còn số được hỗ trợ việc làm lên trên 200.000 người đã khiến tình trạng thất nghiệp 'giảm nhiệt'.

Kinh doanh lan đột biến lỗ 20 tỉ, stress đến mức nhiều lần tự tử

Theo nhiều chuyên gia, các stress thường gặp dẫn đến rối loạn sự thích ứng là ly hôn hoặc thay đổi hoàn cảnh như nghỉ hưu, sinh con hoặc đi học xa, mất việc làm, mất người thân, gặp vấn đề về tài chính, mắc bệnh...

Gần 1 triệu người hưởng trợ cấp thất nghiệp trong 11 tháng

Số người hưởng thất nghiệp trong 11 tháng đầu năm 2023 lên tới gần 1 triệu người, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Gần 100.000 lao động giảm việc, mất việc được hỗ trợ từ 1-3 triệu đồng

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chính thức kéo dài gói hỗ trợ lao động giảm việc, mất việc từ 1-3 triệu đồng.

Sẽ hỗ trợ lao động giảm việc, mất việc từ 1-3 triệu đồng?

Công đoàn dự kiến kéo dài gói hỗ trợ lao động mất việc và trả lời kiến nghị lùi đóng kinh phí công đoàn cho doanh nghiệp khó khăn.

Thu nhập bình quân của lao động là 7 triệu đồng/tháng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước

Trong 6 tháng đầu năm, thu nhập bình quân của mỗi người là 7 triệu đồng/tháng, tăng 7,6%, tương ứng tăng 497.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.

‘Chiều’ doanh nghiệp để giữ việc làm cho hàng chục ngàn lao động

Trước nỗi lo mất việc làm của người lao động, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương khẳng định tỉnh đưa ra nhiều giải pháp để “chiều” doanh nghiệp, tránh cảnh “hàng nghìn người ra đường”.

Nghề 'hot' ở Mỹ gặp khó

Nhiều năm trước, việc có thị thực Mỹ diện H-1B được coi như một sự đảm bảo tốt về tài chính và sự nghiệp với người lao động nước ngoài có trình độ cao.

Người lao động mất việc: Đừng để 'đau đẻ còn chờ sáng trăng'

Người lao động mất việc, thu nhập không có, đời sống khó khăn... Để giải quyết câu chuyện này cần các giải pháp tổng thể từ chính sách ngắn hạn đến dài hạn.