Tag: mắt ảnh

Công việc là công việc

TTCT - Mặc cho nước bao vây tứ bề, ông Dave Jackson vẫn mẫn cán giao thư mỗi ngày. Trong ảnh: Ông Dave Jackson dùng chân đóng một hộp thư sau khi đã bỏ thư vào hòm.

An toàn đến trường

TTCT - Nhân viên bảo vệ Renee Green đập tay chào bé Demari Hill khi em cùng ba mẹ ngày đầu tới lớp mẫu giáo tại Trường tiểu học Gresham (Chicago, Mỹ) hôm 26-8.

Quyết định cuối cùng

TTCT - Cuối cùng, 68% người dân thành phố cảng Kesennuma (thuộc Miyagi, đông bắc Nhật Bản) đã quyết định tháo dỡ tàu đánh cá Kyotoku Maru, trọng tải 330 tấn, bị dạt sâu 750m vào nơi đây sau trận động đất, sóng thần hai năm trước.

Bão ở đâu?

TTCT - Lẫn vào những về rác nổi lềnh bềnh trên mặt nước, cậu bé này mải mê tìm nhặt những thứ có thể tái chế được mà không chú ý đến những cơn sóng to ập vào bờ biển ở vịnh Manila, hậu quả của cơn bão Utor.

Bạn đồng hành trên vũ trụ

TTCT - Kirobo tuần qua đã trở thành người máy biết nói đầu tiên lên vũ trụ. Nhiệm vụ của Kirobo, trong tiếng Nhật có nghĩa Robot hi vọng, là làm bạn cùng các phi hành gia, đặc biệt là Koichi Wakata - chỉ huy Nhật đầu tiên của Trạm không gian quốc tế ISS, dự kiến bay vào vũ trụ cuối năm nay.

Bạn tốt

TTCT - Dan McManus và chú chó Shadow cùng nhau bay lượn trên bầu trời Salt Lake City (Utah, Mỹ) hôm 22-7. Là huấn luyện viên môn dù lượn 37 năm qua, nhưng những năm gần đây McManus bị hội chứng tâm thần thể âu lo, nên luôn cần chú chó Shadow tháp tùng để xoay xở với căn bệnh này mỗi lần bay.

Có đáng phải chết?

TTCT - Trẻ em New Delhi (Ấn Độ) tham gia một cuộc biểu tình của phong trào “Cứu lấy trẻ em” chống lại cái chết của 22 học sinh vì ngộ độc từ bữa trưa miễn phí ở một trường học quận Saran (Bihar, Ấn Độ).

Ngày cuối của một kỷ nguyên

TTCT - Nhiều người Ấn ở Mumbai (Ấn Độ) tranh thủ gửi điện tín ở Văn phòng điện tín trung tâm hôm chủ nhật 14-7, ngày cuối cùng khép lại 163 năm phục vụ của ngành điện tín Ấn Độ.

Thêm chiếc xe tăng!

TTCT - Trong ảnh là một người biểu tình Ai Cập tên Ali. Một năm trước, tham gia biểu tình lật đổ chế độ Mubarak, ông đã cầm trên tay cây thánh giá và quyển kinh Koran, tượng trưng cho sự thống nhất nhân dân Ai Cập.

Từ góc nhìn khác

TTCT - Trong ảnh là khán giả của một cuộc triển lãm nghệ thuật sắp đặt mang tên Daltson house của nghệ sĩ Argentina Leandro Erlich ở London.