Tag: Marine Le Pen

Gabriel Attal, thủ tướng trẻ nhất lịch sử nước Pháp là ai?

Làm thủ tướng ở tuổi 34, Gabriel Attal đang được xem là người có tiềm năng kế nhiệm Tổng thống Emmanuel Macron. Hoặc ngược lại, như lời của phe đối diện, Attal chỉ là một “người phát ngôn”.

Cuộc khủng hoảng ở Pháp: Đi tìm gốc rễ của bạo lực

TTCT - Một tuần sau vụ thiếu niên 17 tuổi Nahel M. thiệt mạng trong một vụ kiểm tra giao thông hôm thứ ba 27-6 vì bị cảnh sát bắn, nước Pháp vẫn đang oằn mình trong cơn bạo động.

Ông Macron cảnh báo phe đối lập có thể lên nắm quyền ở Pháp

Ông Macron cảnh báo nhân vật đối lập cực hữu Marine Le Pen có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp tiếp theo nếu chính phủ của ông không hành động.

Emmanuel Macron: Thách thức nhiệm kỳ hai

TTCT - Tổng thống mãn nhiệm Emmanuel Macron của đảng cầm quyền Cộng hòa tiến bước (LREM), với 58,5% số phiếu so với 41,5% của đối thủ Marine Le Pen - đảng cực hữu Tập hợp dân tộc (RN), đã bước vào nhiệm kỳ hai sau cuộc bầu cử hôm chủ nhật 24-4 tuần rồi.

2 người bị bắn chết vì lao xe vào cảnh sát trong ngày bầu cử tổng thống Pháp

TTO - Trong ngày bầu cử tổng thống, cảnh sát ở Paris, Pháp đã nổ súng bắn vào một chiếc xe hơi lao về phía họ, làm chết 2 người trên xe. Một số cuộc biểu tình cũng nổ ra ở thủ đô nước Pháp.

Ông Macron tái đắc cử Tổng thống Pháp, hứa 'không ai bị bỏ lại phía sau'

TTO - Theo các thăm dò sau cuộc bỏ phiếu, đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron giành chiến thắng trước đối thủ Marine Le Pen với cách biệt an toàn để tiếp tục lãnh đạo đất nước thêm 5 năm.

Chùm ảnh cử tri Pháp đi bầu chọn chủ nhân Điện Elysée

TTO - Từ 8h sáng 24-4 (13h giờ Việt Nam), hàng triệu cử tri Pháp đã đi bỏ phiếu chọn một trong hai ứng viên Emmanuel Macron và Marine Le Pen làm chủ nhân Điện Elysée trong 5 năm tới.

Le Parisien: 'Macron tấn công, Le Pen phòng thủ'

TTO - Ông Macron: "Bà phụ thuộc vào Chính phủ Nga và phụ thuộc vào ông Putin". Bà Le Pen nói ông Macron là "kẻ đạo đức giả về khí hậu" và có lúc đã nổi nóng trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình vào ngày 20-4.

Bầu cử tổng thống Pháp: Cơ hội nào cho bà Le Pen?

TTO - Bà Marine Le Pen lần thứ hai liên tiếp bước vào vòng 2 bầu cử tổng thống Pháp. Điều gì sẽ chờ đón bà cùng tư tưởng “quốc gia trên hết”, vốn đang lên ngôi ở châu Âu sau Brexit?

Những người bạn của ông Putin

TTCT - Chủ nhật vừa rồi, ở Hungary, Đảng Fidesz của Thủ tướng Viktor Orbán lại chiến thắng lần thứ tư liên tiếp. Chủ nhật này tại Pháp, bà Marine Le Pen của đảng cực hữu Tập hợp dân tộc (RN) lại ra tranh cử tổng thống, vẫn với ít nhiều hy vọng. Mẫu số chung của ông Orbán và bà Le Pen là... thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin.