Tag: Mạng Internet

Cách nhà mạng 'chia sẻ' với khách hàng khi đứt cáp

Khi cáp quang biển gặp sự cố khiến Internet đi quốc tế chập chờn, các nhà mạng nước ta vẫn quyết thu đủ tiền hằng tháng.

Ai giỏi nhất?

Để tìm được ai giỏi nhất, ai thông minh nhất quả là khó vì không ai chịu ai cả.

Phú Yên khởi tố 8 người trong đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh 400 tỉ đồng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên quyết định khởi tố vụ án, khởi tố tám bị can trong đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh với số tiền lên đến 400 tỉ đồng mà công an tỉnh này vừa triệt phá.

Các 'huyền thoại Internet' thắng giải thưởng 3 triệu USD của VinFuture 2022

Năm nhà khoa học phát minh và phát triển công nghệ mạng toàn cầu là chủ nhân của Giải thưởng chính, trị giá 3 triệu USD của giải thưởng VinFuture năm 2022, vì những gì họ tạo ra đã làm thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta sống, giao tiếp và làm việc.

Bừng tỉnh khi "mất mạng" một ngày

TTCT - Có lẽ chúng ta vẫn thường tự hỏi nếu một ngày kia không có Internet, cuộc sống sẽ đảo lộn tới mức nào. Canada bất ngờ "được" trải nghiệm cuộc sống như thế, thậm chí còn tệ hơn khi không có cả sóng di động.

Dữ liệu cá nhân của bạn trên mạng có thể 'được' bán đấu giá tới 987 lần/ngày

TTO - Khi tải trang web có quảng cáo, một người dùng mạng Internet đã tạo ra một cuộc 'đấu giá' kéo dài 1/1.000 giây giữa các công ty quảng cáo. Họ tranh mua dữ liệu cá nhân để đưa đúng thông tin người dùng quan tâm.

Ấn Độ: Ngắt Internet 12 tiếng để phòng gian lận thi cử

TTO - Bang Rajasthan, có diện tích lớn nhất Ấn Độ, ngắt kết nối Internet tạm thời trong 12 tiếng đồng hồ để phòng ngừa gian lận khi tổ chức kỳ thi cho 1,6 triệu giáo viên tại 4.000 điểm thi.

Những 'đại lộ' siêu tốc dưới đáy đại dương -Kỳ 4: Cuộc chiến không tiếng súng

TTO - Bước vào kỷ nguyên mới, những sợi cáp biển phát triển công nghệ cáp quang nhanh chóng, mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, việc kiểm soát cáp biển cũng trở thành vấn đề đáng quan tâm đặc biệt...

Iran ngắt mạng, không xác định được số người biểu tình thiệt mạng

TTO - Tổ chức Ân xá thế giới đưa ra phỏng đoán 100 - 200 người Iran đã bị sát hại trong 4 bốn ngày biểu tình vừa qua. Tổ chức Liên Hiệp Quốc đưa ra con số ít hơn nhưng cũng là "vài chục người".

Cuba cho xài WiFi tại nhà riêng

TTO - "Cho mở WiFi tại nhà là tiến bộ rồi! Cả thế giới đều đang như thế" - cô Eleydis Sanchez Espinosa tỏ ra phấn khởi trước thông tin chính quyền chính thức cho phép triển khai WiFi tại nhà dân từ ngày 29-7.