Tag: Man Booker

Một nếp nhăn trong cõi

TTCT - Rồi một hôm hắn chợt nghĩ là nếu đeo mặt nạ thì hắn sẽ được giải thoát khỏi những lo lắng ấy.

Giải thưởng Man Booker quốc tế lần đầu trao cho tác giả khối Ả Rập

TTO - Lần đầu tiên Giải thưởng Man Booker quốc tế (Man Booker International Prize) được trao cho một tác giả viết sách bằng ngôn ngữ Ả Rập.

Đọc trong thời huyên náo

TTO - Một nhà văn đoạt giải Man Booker hay Nobel có sách được dịch, in tại Việt Nam không còn làm độc giả trong nước chộn rộn cho bằng một cuốn sách trong nước "tin đồn là có vấn đề".

Giải Man Booker 2018 tôn vinh tiểu thuyết thể nghiệm

TTO - Nhà văn Anna Burns của Bắc Ireland vừa được vinh danh trong giải thưởng Man Booker 2018 với tiểu thuyết Milkman kể chuyện một thiếu nữ bị người đàn ông quyền lực quấy rối tình dục.

Giải Man Booker gây tranh cãi khi đổi quốc tịch tác giả Đài Loan

TTO - Man Booker, một trong những giải thưởng văn chương danh giá nhất thế giới, vừa bị lôi vào cuộc tranh cãi chính trị khi đổi quốc tịch của nhà văn Đài Loan lọt vào danh sách chung khảo.

Tiểu thuyết châm biếm sắc tộc ở Mỹ đoạt giải Man Booker

TTO - Nhà văn Mỹ Paul Beatty trở thành nhà văn Mỹ đầu tiên đoạt giải thưởng Man Booker với tiểu thuyết châm biếm The Sellout bàn về câu chuyện sắc tộc ở Mỹ.

​Nhà văn Úc đoạt giải thưởng Man Booker

TT - Nhà văn Úc Richard Flanagan vừa đoạt giải thưởng văn học Anh Man Booker với tác phẩm The narrow road to the deep north (Con đường hẹp chạy sâu vào phương Bắc).

Nhà văn Úc Richard Flanagan giành giải Man Booker 2014

TTO - Nhà văn người Úc Richard Flanagan đã giành được giải Man Booker 2014 với cuốn tiểu thuyết nói về việc xây dựng tuyến đường sắt Thái Lan - Myanmar trong chiến tranh thế giới lần thứ 2.

3 nữ tác giả Canada được đề cử Giải Man Booker 2013

TT - Trong 13 đề cử Giải Man Booker 2013 được chính thức công bố ngày 23-7 (giờ địa phương), có đến ba nữ tác giả Canada.

Giải Man Booker lần 2 cho Hilary Mantel

TTO - Với tiểu thyết Bring up the bodies (tạm dịch: Tạo dựng các cơ quan), nữ nhà văn Hilary Mantel trở thành người phụ nữ đồng thời là tác giả Anh đầu tiên hai lần đoạt giải thưởng danh giá Man Booker.