Tag: Maha Vajiralongkorn

Thái Lan thông báo trả tự do cho cựu thủ tướng Thaksin

Ngày 13-2, Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Tawee Sodsong thông báo cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra sẽ được trả tự do, có thể sớm nhất là vào cuối tuần này.

Nói về người biểu tình, vua Thái tuyên bố 'yêu mọi người dân như nhau'

TTO - Vua Thái Lan Rama X, ông Maha Vajiralongkorn, tuyên bố "yêu tất cả người dân như nhau" và gọi đất nước của ông là "vùng đất của sự thỏa hiệp", trong lần đầu tiên lên tiếng về cuộc biểu tình kéo dài nhiều tháng qua.

Vua Thái Lan sa thải 6 quan chức sau khi phế truất hoàng quý phi

TTO - Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn sa thải 6 quan chức hoàng cung vì tội lạm quyền tư lợi, không lâu sau khi phế truất hoàng quý phi.

Quốc vương Thái Lan lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng

TTO - Một ngày sau lễ lên ngôi, vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn sẽ có mặt trong lễ diễu hành của hoàng gia chào người dân.

Nhà vua Thái Maha Vajiralongkorn đăng cơ

TTO - Vua Maha Vajiralongkorn chính thức đăng cơ ngày 4-5-2019 sau khi cha ông, cố vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej băng hà năm 2016, trở thành vị vua thứ 10 của triều đại Chakri từ năm 1782.

Lễ đăng cơ nhà vua Thái Vajiralongkorn qua những con số

TTO - Lễ đăng cơ của Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn diễn ra từ ngày 4 đến 6-5 sẽ là lần đầu tiên trong 69 năm qua tại quốc gia Đông Nam Á này sau khi Nhà vua quá cố Bhumibol Adulyadej lên ngôi năm 1950.

Ba ngày trước lễ đăng cơ, Vua Thái công bố đại tướng Suthida là hoàng hậu

TTO – Tướng Suthida, 40 tuổi, sẽ là Hoàng hậu Thái Lan sau khi Quốc vương Maha Vajiralongkorn công bố cuộc hôn nhân lần thứ tư của ông ngày 1-5.

Thái Lan đúc đồng xu mệnh giá 1 triệu baht

TTO - Các đồng xu được làm bằng bạch kim để "ngay cả hơi thở của mọi người cũng không được phép chạm vào bề mặt của chúng". Đây là đồng xu mệnh giá cao nhất từng được đúc ở Thái Lan.

​Tân vương Thái Lan ân xá cho 150.000 tù nhân

TTO - Nhà vua mới của Thái Lan Maha Vajiralongkorn sẽ ân xá cho 150.000 tù nhân, trong đó có cả những tù nhân bị tống giam vì tội xúc phạm hoàng gia.

Quốc hội Thái Lan sẽ mời Thái tử lên ngôi

TTO - Dự kiến hôm nay 29-11, Quốc hội Thái Lan sẽ mời Thái tử Maha Vajiralongkorn lên ngôi vua sau hơn một tháng cha ông qua đời.