Tag: Mafia

Trùm mafia Ý trốn truy nã được 30 năm, vào tù 8 tháng thì chết

Ông Matteo Messina Denaro, trùm mafia bị kết 6 án chung thân sau 30 năm trốn truy nã, qua đời trong tù chỉ 8 tháng sau khi bị cảnh sát bắt.

Mafia Trung Quốc hoành hành ở châu Âu

Một liên minh các băng đảng mafia Trung Quốc ở hải ngoại và trong nước đang hoành hành ngoài vòng pháp luật khắp châu Âu.

Một trăm bước chân, một cuộc chiến chống mafia

TTCT - Mafia của thời đại 4.0, của những cổ cồn trắng, của bằng cấp cao đang vươn sâu vào bộ máy nhà nước, hệ thống nhà băng, tài chính, kinh tế, y tế...

U siccu - Quyền lực và hồi kết của một mafia

TTCT - Ngày 16-1-2023, trùm mafia Matteo Mesina Denaro, 60 tuổi, một trong những kẻ chạy trốn nguy hiểm nhất thế giới, đã bị nhận diện và bắt giữ ở Palermo

Châu Âu đồng loạt truy quét gia đình mafia lớn nhất nước Ý

Cảnh sát Đức, Ý, Bỉ và nhiều nước châu Âu đồng loạt tổ chức hàng chục cuộc đột kích nhắm vào gia đình mafia 'Ndrangheta khét tiếng, bắt giữ hơn 100 nghi phạm.

Trùm mafia Ý bị bắt khi đang giả dạng đầu bếp pizza ở Pháp

Sau 16 năm lẩn trốn, trùm mafia đã bị cảnh sát chống mafia Ý bắt khi đang khoác áo một đầu bếp pizza tại một nhà hàng ở Pháp.

Mafia Ý bị bắt sau 20 năm vì... Google Maps

TTO - Một tên trùm mafia người Ý trốn chạy trong 20 năm đã bị bắt tại một thị trấn ở Tây Ban Nha, sau khi bị phát hiện trên chế độ xem đường phố (Google Street View) của Google Maps.

Hơn 100 thành viên băng đảng mafia khét tiếng nhất nước Ý bị bắt

TTO - Cảnh sát Ý ngày 16-11 đã truy quét một đường dây buôn ma túy quốc tế do băng đảng mafia khét tiếng Ndrangheta điều hành, bắt giữ hơn 100 nghi phạm trên toàn quốc.

Nô lệ tình dục thời hiện đại - Mafia, tiền và máu - Kỳ 7: Phận 'gái bán hoa' thời COVID-19

TTO - Khi đề cập đến các công việc bị ảnh hưởng trong đại dịch COVID-19, người ta thường nói đến những nghề như nhà hàng, quán ăn, rạp chiếu phim, tài xế chứ ít ai nghĩ về các cô gái "bán hoa".

Nô lệ tình dục thời hiện đại - Mafia, tiền và máu - Kỳ 6: Mặt thật ma quỷ buôn người

TTO - Theo nghiên cứu của Trung tâm Nguồn lực quốc gia về nạn buôn người (Mỹ), bọn buôn người bóc lột nạn nhân để thu lợi chủ yếu từ lao động cưỡng bức và kinh doanh tình dục.