Tag: Mafia Ý

Một trăm bước chân, một cuộc chiến chống mafia

TTCT - Mafia của thời đại 4.0, của những cổ cồn trắng, của bằng cấp cao đang vươn sâu vào bộ máy nhà nước, hệ thống nhà băng, tài chính, kinh tế, y tế...

U siccu - Quyền lực và hồi kết của một mafia

TTCT - Ngày 16-1-2023, trùm mafia Matteo Mesina Denaro, 60 tuổi, một trong những kẻ chạy trốn nguy hiểm nhất thế giới, đã bị nhận diện và bắt giữ ở Palermo

Trùm mafia Ý bị bắt khi đang giả dạng đầu bếp pizza ở Pháp

Sau 16 năm lẩn trốn, trùm mafia đã bị cảnh sát chống mafia Ý bắt khi đang khoác áo một đầu bếp pizza tại một nhà hàng ở Pháp.

Nhiều thành viên của nhóm mafia lớn nhất Ý nhận án hơn 10 năm tù

TTO - Ngày 6-11, Ý đã tuyên án 70 mafia và nhiều bị cáo khác liên quan tới băng nhóm 'Ndrangheta khét tiếng của nước này. Đây được xem là phép thử quan trọng cho nỗ lực đầu tiên của Ý trong hơn 30 năm qua nhằm kiểm soát các băng đảng mafia.

Khó khăn hậu dịch là 'thời cơ vàng' cho băng đảng tội phạm

TTO - Trong lúc dịch hoành hành, bọn tội phạm ở Ý đã tiến hành hoạt động phục vụ ý đồ riêng, từ cho vay tiền đến mua lại doanh nghiệp. Tiến sĩ Elisabetta Bucolo đã cảnh báo hiện tượng này.

Con gái trùm Mafia Ý: ‘Tôi chỉ là người phục vụ nhà hàng’

TTO - Việc cô con gái trùm mafia Ý khét tiếng Toto Riina mở nhà hàng tại Pháp đã gây căm phẫn tại Ý và người phụ nữ 38 tuổi này phải giãi bày mình không dính dáng gì đến chuyện xấu của cha.

Trùm mafia khét tiếng của Ý cười lạnh lùng khi sa lưới

TTO - Cảnh sát Ý thông báo đã tóm được Marcello Pesce - thủ lĩnh một trong những nhánh quyền lực nhất của băng đảng tội phạm mafia 'Ndrangheta.

Mafia Ý tàn bạo như IS

TTO - Đối với nữ nhiếp ảnh gia Letizia Battaglia, bọn mafia không lịch lãm như trong những bộ phim kinh điển Bố già hay Gia đình Sopranos, mà rất tàn bạo.

​IS bắt tay mafia Ý tuồn ma túy vào châu Âu

TTO - Giám đốc Cơ quan chống khủng bố và mafia Ý cho biết đã tìm thấy bằng chứng IS và mafia Ý hợp tác buôn lậu ma túy vào châu Âu từ Bắc Phi.

Sợ mafia, IS không dám tới Ý

TTO - Ôm mộng tấn công châu Âu và đánh chiếm TP Rome của Ý, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đến nay vẫn chưa dám hoạt động ở Ý vì sợ... mafia, theo một cuốn sách mới đây của nhóm này.