Tag: Macau

Trung Quốc bắt đầu trả đũa Mỹ liên quan Hong Kong

TTO - Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố sẽ rút lại quy chế miễn thị thực đối với những người có hộ chiếu ngoại giao Mỹ đến Hong Kong, Macau, để đáp lại vụ Mỹ trừng phạt 14 quan chức Trung Quốc.

Đưa 342 công dân từ Macau về nước, trong đó nhiều phụ nữ mang thai và trẻ em

TTO - Ngày 30-8, thêm một chuyến bay chở công dân Việt Nam từ đặc khu hành chính Macau về nước, hạ cánh an toàn tại sân bay Cần Thơ.

Đài Loan giám sát công dân Trung Quốc ở Hong Kong muốn định cư

TTO - Đài Loan tuyên bố sẽ tăng cường giám sát cư dân Hong Kong có gốc gác là dân Trung Quốc đại lục và đang muốn định cư ở Đài Loan, nhằm đảm bảo họ không tham gia vào hoạt động bất hợp pháp hay làm gián điệp.

Ma cau và vua sòng bài Stanley Ho: Khép lại một thời đại

TTCT - Macau đã thay đổi ra sao với Stanley Ho?

Vua Sòng bài Macau qua đời ở tuổi 98

TTO - Vua Sòng bài Hà Hồng Sân (Stanley Ho), người xây dựng đế chế casino tại Macau đã qua đời hôm 26-5 ở tuổi 98, theo Bloomberg.

Người Macau trở lại nhịp sống bình thường sau khi hết dịch COVID-19

TTO - Với 27 ngày liên tục không phát hiện thêm ca nhiễm COVID-19 mới, chứng tỏ công tác phòng chống dịch ở đặc khu Macau (Trung Quốc) phát huy hiệu quả.

Doanh nghiệp Trung Quốc tung chiêu, nỗ lực vượt dịch COVID-19

TTO - Trong khi đa số vẫn đề phòng, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đang xoay sở để tiếp tục sống sót vượt qua dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19) gây ra.

Trung Quốc thay trưởng Văn phòng sự vụ Hong Kong và Macau

TTO - Trung Quốc đã thay thế người đứng đầu Văn phòng sự vụ Hong Kong và Macau (HKMAO) Trương Hiểu Minh, khiến ông này trở thành quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc bị mất việc liên quan đến các cuộc biểu tình phản đối chính quyền tại Hong Kong.

Nhảy xuống đẩy xe chết máy trên cầu, chàng trai Việt bị húc chết ở Macau

TTO - Một lao động người Việt Nam thiệt mạng sau khi bị ôtô 7 chỗ đâm trúng trong lúc người này đang đẩy một chiếc xe tải bị hỏng máy trên cầu ở Macau, Trung Quốc.

Giấc mộng thống nhất của ông Tập

TTO - Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã sử dụng bài phát biểu tại Macau hôm 20-12 để bảo vệ tính ưu việt của mô hình 'một quốc gia, hai chế độ' giữa lúc nó đối mặt với nhiều sự hoài nghi từ Hong Kong và Đài Loan.