Tag: mã số

Phạt 31 năm tù 4 bị cáo 'hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân'

TTO - Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt tổng cộng 31 năm tù đối với 4 bị cáo về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Quản lý sử dụng mã số mã vạch là đúng quy định?

TTO - Tuổi Trẻ đã trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Linh - phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng - xung quanh những quy định đang được cho là “làm khó doanh nghiệp” về mã số mã vạch.

Quy định mã số mã vạch vừa vô lý vừa cực kỳ... vô duyên

TTO - Có những quy định pháp luật khi đi vào thực hiện thì thấy vô lý, cực kỳ vô duyên. Một ví dụ là quy định về mã số mã vạch tại nghị định 74 năm 2018.

Mã vạch hàng xuất khẩu: Bên mua không đòi hỏi, bên ta lại dựng ra quy định

TTO - Hàng loạt doanh nghiệp đang gặp khó vì quy định đăng ký sử dụng mã vạch nước ngoài trên bao bì. Yêu cầu này cực kỳ khó thực hiện. Ngay các nước nhập khẩu cũng không yêu cầu hoặc không có quy định.

Mỗi doanh nghiệp được cấp một mã số

TT -  Mỗi doanh nghiệp sẽ được cấp một mã số duy nhất gọi là mã số doanh nghiệp, đồng thời là mã số thuế của doanh nghiệp.

Cấp chứng minh nhân dân theo mẫu mới

TTO - Sáng 21-9, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Bộ Công an) đã tổ chức lễ triển khai cấp chứng minh nhân dân theo công nghệ mới.

Gom hết đời người vào một mã số

TT - Chính phủ vừa trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự án Luật hộ tịch với quan điểm gom nhiều loại giấy tờ vào sổ hộ tịch cá nhân, mỗi công dân chỉ mang một mã số.

Đề xuất cấp mã số cho công dân

TT - Cấp mã số cho công dân là một trong những mục tiêu chính của dự án Luật hộ tịch được Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 13-9. “Ý tưởng là chỉ cấp một mã số định danh cho công dân suốt đời, từ số định danh này để làm các giấy tờ khác.

Mã số chứng minh nhân dân sẽ là mã số công dân

TT - Theo thông tư số 27/2012 của Bộ Công an quy định về mẫu giấy chứng minh nhân dân (CMND), CMND sẽ có mã vạch, quản trị trên một cơ sở dữ liệu thống nhất.

Thêm vùng chôm chôm được cấp mã số đi Mỹ

TT - Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 2 (Bộ NN&PTNT) và đại diện Cơ quan Kiểm dịch thực vật Mỹ vừa cấp mã số chứng nhận đạt chuẩn đi Mỹ cho vùng trồng chôm chôm của Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu (Chợ Lách, Bến Tre).