Tag: mã độc

Bị lừa truy cập link sửa thông tin căn cước, mất 1,5 tỉ đồng

Bị kẻ lừa mạo danh công an dẫn dụ truy cập gửi đường link "dichvucong.orgvn.com" để chỉnh sửa thông tin căn cước công dân, một người đàn ông ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) mất sạch 1,5 tỉ đồng trong tài khoản tiết kiệm online.

Nhận diện bẫy lừa đảo trực tuyến lấy tiền tỉ trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán

Thời gian qua nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, rồi rút hết tiền trong các tài khoản.

Mã độc tống tiền, ngăn chặn ra sao?

Liên tiếp các vụ tấn công mạng bằng mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền (ransomware) nhắm vào các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam thời gian qua đang gióng hồi chuông báo động hệ thống an ninh mạng trong nước.

FBI và đồng minh đánh sập web đen của băng tống tiền khét tiếng thế giới

Đây là băng đảng khét tiếng nhất thế giới chuyên sử dụng mã độc ransomware để tống tiền.

Mỹ treo thưởng 10 triệu USD truy tìm 'trùm' mã độc tống tiền Hive

Hive được cho là đã tấn công mã độc 1.500 thực thể ở hơn 80 quốc gia, trong đó có Mỹ, và thu về số tiền bất chính hơn 100 triệu USD.

Rầm rộ chiêu trò lừa đảo mạng 'ăn theo' mùa Tết

Những ngày cận Tết, thông tin quảng cáo, tuyển dụng việc làm thêm liên tục được đăng tải rầm rộ tại các nhóm tìm việc online. Kẻ lừa đảo dùng nhiều số điện thoại, tài khoản mạng xã hội đánh vào ham muốn nhanh kiếm được tiền của nạn nhân.

Nhiều thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao bùng nổ dịp cuối năm

Công an TP.HCM vừa có hàng loạt cảnh báo tình trạng lừa đảo, nhất là các hình thức lừa đảo công nghệ cao ngày càng tinh vi có xu hướng nở rộ vào dịp cuối năm.

Quét mã QR coi chừng mã độc

Mã QR đang xuất hiện ở mọi nơi, từ thực đơn của các nhà hàng cho tới các cửa hàng bán lẻ, trở thành một phần không thể thiếu của xã hội không tiền mặt.

Phát hiện nhiều mã độc mới qua mặt phần mềm chống mã độc

Ngày càng nhiều mã độc, biến thể vi-rút được phát hiện có khả năng qua mặt các hệ thống, phần mềm bảo vệ của các hệ điều hành.

Cảnh báo ba hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

Giả mạo website, lừa đảo chiếm đoạt bằng đường link hoặc file nén, lừa đảo thẻ tín dụng, chiếm đoạt tài sản thông qua mã QR là ba hình thức lừa đảo phổ biến nhất hiện nay, theo cảnh báo của Bộ Thông tin và Truyền thông.