Tag: Lý Cường

Kinh tế Trung Quốc 2024: Thế khó của ông Lý Cường

TTCT - Mùa xuân năm 2024 sẽ đánh dấu một năm nhậm chức thủ tướng Trung Quốc của ông Lý Cường, người trước đó chưa hề có kinh nghiệm làm việc ở chính phủ trung ương Bắc Kinh.

Trung Quốc cảnh báo về chiến tranh lạnh lần hai tại cuộc họp ASEAN

Ngày 6-9, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường kêu gọi các cường quốc chống lại sự đối đầu và tránh 'chiến tranh lạnh mới' khi ông gặp các lãnh đạo ASEAN, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Điện đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Trung Quốc khẳng định mở cửa cho nông sản Việt

Khẳng định được Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đưa ra trong cuộc điện đàm ngày 4-4 với Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Các lãnh đạo chủ chốt Trung Quốc từ tháng 3-2023

Ngày 13-3, Quốc hội Trung Quốc khóa XIV đã bế mạc sau khi bầu các lãnh đạo chủ chốt và thông qua một loạt đường hướng cho các vấn đề quan trọng của đất nước.

Tân Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường kiên quyết ủng hộ cải cách và mở cửa

Trong cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị thủ tướng Trung Quốc, ông Lý Cường khẳng định “kiên định với cải cách và mở cửa”.

Tân Thủ tướng Trung Quốc: Kỳ vọng kinh tế năng động, cải cách

Ông Lý Cường, 63 tuổi, sau khi được Chủ tịch Tập Cận Bình đề cử, đã trở thành thủ tướng mới của Trung Quốc với số phiếu ủng hộ gần tuyệt đối trong cuộc bỏ phiếu của Quốc hội Trung Quốc vào ngày 11-3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo các nước chúc mừng tân Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo nhiều nước khác như Nga, Singapore, Campuchia... chúc mừng ông Lý Cường được bầu làm tân thủ tướng Trung Quốc.

Thách thức chờ đợi tân thủ tướng Trung Quốc

Giới phân tích đánh giá thách thức lớn nhất của tân thủ tướng Trung Quốc Lý Cường, một người thân tín được ông Tập Cận Bình tin cậy nhất, là phục hồi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau đại dịch.

Ông Lý Cường là thủ tướng mới của Trung Quốc

Quốc hội Trung Quốc vừa phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Lý Cường cho vị trí thủ tướng Trung Quốc, thay ông Lý Khắc Cường. Ông Lý Cường được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đề cử cho vị trí này.

Vì sao trên bàn ông Tập Cận Bình có hai tách trà?

Việc được bầu làm chủ tịch nước nhiệm kỳ thứ ba đã đưa ông Tập Cận Bình trở thành nhà lãnh đạo quyền lực nhất của Trung Quốc trong nhiều thế hệ.