Tag: Lý An

Những đạo diễn khiến thế giới có cái nhìn khác về phim Hoa ngữ

Lý An, Trương Nghệ Mưu,Từ Khắc… là những nhà làm phim đã đưa điện ảnh Hoa ngữ vươn tầm cao trong những thập niên 80 - 90.

Đạo diễn Lý An và dự án điện ảnh Đặng Lệ Quân truyện

TTO - Sau 23 năm ngày mất của Đặng Lệ Quân, các nhà làm phim Hoa ngữ lần lượt đưa cuộc đời nữ danh ca lên màn ảnh, trong đó được chú ý nhất là dự án Đặng Lệ Quân truyện mà đạo diễn Lý An thai nghén.

Đạo diễn Lý An nhận giải thưởng Thành tựu sự nghiệp của DGA, Mỹ

TTO - Ngày 19-10 tại New York, đạo diễn Lý An đã được Hiệp hội đạo diễn Mỹ (Directors Guild of America, DGA) giao giải thưởng Thành tựu sự nghiệp, biểu dương những đóng góp của ông đối với điện ảnh thế giới.

Hé lộ các nữ ứng viên cho phim mới của Lý An

TTO - Bộ phim mới của đạo diễn Lý An mang tên 'Song tử sát thủ' đang cân nhắc Tatiana Maslany và Mary Elizabeth Winstead đóng nữ chính. Elizabeth Debicki cũng được xếp vào vị trí ứng cử viên thứ ba.

Chương Tử Di khóc khi tiết lộ hậu trường Ngọa hổ tàng long

TTO - Chương Tử Di nghẹn ngào rơi nước mắt khi nhắc đến đạo diễn Lý An và bộ phim Ngọa hổ tàng long khi cô giao lưu tại LHP Toronto lần thứ 41 năm 2016 - nơi cô làm thành viên ban giám khảo.

Lý An: Oscar đừng mang người châu Á ra làm trò đùa

TTO - Đạo diễn Lý An - người hai lần đoạt giải Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất, gửi thư kiến nghị Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPA) về chi tiết kỳ thị chủng tộc xảy ra tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 88.

Đạo diễn Lý An tiếp tục làm phim 3D về đấm bốc

TTO - Sau thành công của bộ phim 3D đầu tiên, Cuộc đời của Pi, đạo diễn Lý An tiếp tục thực hiện bộ phim 3D mới về đề tài đấm bốc.

Lý An rút khỏi dự án phim truyền hình

TTO - Đạo diễn Lý An vừa thông báo sẽ rút khỏi dự án làm phim truyền hình Tyrant với lý do cần được nghỉ ngơi sau hơn 4 năm dành thời gian thực hiện bộ phim Life of Pi (Cuộc đời của Pi).

Steven Spielberg, Lý An "sùng bái" nhau tại Cannes

TTO - Dù thường là “kình địch” tranh giải Oscar, nhưng đến Cannes 2013 cả Steven Spielberg và Lý An đều dành cho nhau những mỹ từ khen ngợi như hai bên “sùng bái lẫn nhau”.

Đạo diễn Lý An được vinh danh tại quê nhà

TTO - Chính quyền Đài Loan vừa trao tặng huân chương cao quý Brilliant Star cho đạo diễn Lý An để công nhận những thành tựu mà ông đã gặt hái được trong sự nghiệp điện ảnh.