Tag: luyện thi

Tranh luận nảy lửa về bỏ hay tiếp tục thi tuyển lớp 6 trường chuyên

Việc trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và Trần Đại Nghĩa có thể phải ngừng tuyển sinh lớp 6 thu hút tranh luận của hàng ngàn bạn đọc.

Phụ huynh ở TP.HCM chi cả trăm triệu, chạy 'sô' cho con luyện thi vào lớp 6

Mong con được vào lớp 6 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa, lớp 6 trường điểm, nhiều phụ huynh cho con đi luyện thi bất kể giờ giấc, xa gần.

Nhiều học sinh lớp 12 tính ôn thi xuyên Tết

Nhiều học sinh lớp 12 năm nay - lứa cuối cùng thi tốt nghiệp THPT theo chương trình hiện hành - chọn Tết là dịp ôn luyện để tránh "lỡ chuyến đò" đại học, cao đẳng.

Để không còn chuyện không thi không học

Sau đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, nhiều người lo ngại những môn không thi học sinh sẽ không học.

Ôn thi xưa và nay

Thời xưa, các sĩ tử thường dùng đom đóm làm đèn chiếu sáng để ôn thi. Còn bây giờ thì sao?

Muôn kiểu ôn bài muốn 'truyền thái y' của dàn học sinh bá đạo

Đúng kiểu ôn bài 'cộp mác'... thứ ba học trò! Nhìn đến hình cuối thì muốn 'truyền thái y' lẹ lẹ.

Tuyển sinh lớp 10: Năn nỉ xin luyện thi nhưng không còn chỗ

Nhiều phụ huynh có con học lớp 9 đã cho con đi luyện thi vào lớp 10 ngay từ tháng 6-2022. Đến nay không dễ để tìm chỗ học thêm uy tín.

Có nên luyện thi đánh giá năng lực?

Khá nhiều trang web có các khóa học ôn luyện đánh giá năng lực và bán đề thi hoạt động rầm rộ trên mạng xã hội ngay trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua.

'Thần thánh hóa' IELTS, chạy đua học tiếng Anh theo kiểu 'luyện gà'

TTO - Ngày càng nhiều bạn trẻ học IELTS theo kiểu "luyện gà", không cần biết có dùng được tiếng Anh hay không, miễn đạt được điểm số đề ra. Thậm chí để có chứng chỉ "đẹp", một số người còn sẵn sàng chi tiền mua đề.

Cùng ra đề và luyện thi: Vừa đá bóng vừa thổi còi!

TTO - Một giáo viên vừa tham gia hội đồng ra đề dù ở kỳ thi huyện, tỉnh hay quốc gia vừa luyện thi kỳ thi cùng cấp đều là điều cấm kỵ.