Tag: lụt

Làng sạt lở thôi sợ sạt lở

TTO - Nhìn con nước cuồn cuộn đổ về, ký ức chạy "hà bá" của người dân Triêm Tây lại ùa về. Nhưng 15 năm nay, từ khi biết cách chung sống thuận tự nhiên, cảnh nơm nớp sợ sạt lở đã không còn dù mỗi năm nơi đây vẫn bị nhiều trận nước lụt.

Bình Định: Nhiều hộ dân phải di dời vì mưa lớn, sạt lở đất

TTO - Mưa lớn khiến tuyến đường từ xã An Hòa đi xã An Toàn (huyện miền núi An Lão, tỉnh Bình Định) bị sạt lở khoảng 500m3. Một số hộ dân ở huyện An Lão và thị xã Hoài Nhơn phải di dời.

Đà Lạt 'bất ngờ ngập' vì rác, nhà kính, bê tông

TTO - Trận ngập "chấn động” Đà Lạt chiều 1-9 khiến nhiều chuyên gia quan tâm. Rác, nhà kính và bê tông lấy hết không gian thoát nước, khiến Đà Lạt cứ mưa to là ngập.

Phú Yên: Mưa hơn một ngày, đã có một số địa phương bị chia cắt

TTO - Một số cây cầu ở huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) bị ngập nước khiến một số địa phương ở huyện này bị chia cắt, đi lại hạn chế.

Người đàn ông mắc bệnh Whitmore sau khi lội nước lụt

TTO - Sau khi lội nước lụt, người đàn ông 67 tuổi ở huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) có các triệu chứng bệnh nghiêm trọng và được xác định mắc bệnh Whitmore, loại bệnh có tỉ lệ tử vong cao.

Xe công nông bị lật khi qua dòng nước lũ, một sinh viên tử nạn

TTO - Một vụ lật xe công nông khi di chuyển qua vùng lũ vừa xảy ra tại Thừa Thiên Huế khiến nữ sinh viên đang học năm 2 tại Đại học Huế tử nạn.

Rốn lụt Tân Đức vẫn ngập suốt 10 ngày qua

TTO - Nếu Triệu Thành là nơi ngập nặng nhất huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) thì thôn Tân Đức là nơi ngập sâu nhất xã này khi có nhà nước lên cao tới 4m. 300 hộ dân ở thôn phải co cụm lại ở một số nơi kiên cố vì lũ suốt tuần qua.

Miền Trung lại oằn mình dưới mưa lũ mới

TTO - Đến tối 17-10, miền Trung mưa vẫn không ngớt. Nước lũ trên nhiều sông vẫn ở mức cao và đang tiếp tục lên. Đặc biệt, nhiều vùng trũng ở Quảng Trị người dân đang phải đối diện với trận lũ lịch sử.

Người dân Huế chạy lũ lần thứ 4 trong 8 ngày

TTO - Huế mưa rất lớn hai ngày qua khiến nước các sông dâng cao. Người dân đổ xô mua lương thực chạy lũ lần 4 trong 8 ngày.

Quảng Trị chìm trong nước nhìn từ trên cao

TTO - Đến chiều 13-10, mặc dù lũ đợt 3 tại Quảng Trị đã rút mạnh nhưng nhiều nơi vẫn còn chìm trong biển nước. Đặc biệt nhiều khu vực ven sông Thạch Hãn bị nước bao vây suốt 6 ngày qua.