Tag: lương thực

Các nhà khoa học Trung Quốc biến than thành protein

Việc tạo ra protein bằng methanol có nguồn gốc từ than có thể tạo ra một giải pháp đột phá cho thức ăn chăn nuôi giá rẻ.

Ông Kim Jong Un khen quân đội cứu được đồng lúa cho dân

Sáng 18-8, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đi thị sát các cánh đồng bị bão tàn phá và giám sát hoạt động phun thuốc trừ sâu.

Sản lượng lương thực Trung Quốc nguy cơ giảm do lũ lụt, thêm áp lực lên giá gạo toàn cầu

Dẫn báo cáo của Fitch Ratings, Đài CNBC dự báo khả năng giá gạo thế giới tiếp tục tăng trong bối cảnh sản lượng gạo tại Trung Quốc có nguy cơ giảm do lũ lụt lịch sử.

Giá gạo xuất khẩu tăng thêm, đạt mức kỷ lục 618 USD/tấn

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng thêm 20 USD/tấn, giao dịch ở mức 618 USD/tấn - mức giá kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây.

Những hạt giống chống đói

Liên Hiệp Quốc mới đây cho biết sẽ cắt giảm viện trợ lương thực cho gần 40 quốc gia vì cạn kiệt ngân sách. Còn IMF dự báo giá ngũ cốc toàn cầu có thể tăng mạnh sau khi Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen.

Có bữa cơm rẻ, nhớ người nông dân

Nếu so với nhiều nước trên thế giới, bữa cơm của người Việt đáng được gọi là bữa cơm rẻ. Bởi chúng ta không nằm trong cơn lốc xoáy lạm phát giá cả, nhất là giá lương thực - thực phẩm.

Nga rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen: Nước nào bị ảnh hưởng?

Gần 33 triệu tấn ngũ cốc đã được Ukraine xuất khẩu kể từ "Sáng kiến ​​ngũ cốc Biển Đen" được ký kết một năm trước.

Sẽ có mất mùa hàng loạt, chúng ta không được xem thường

Một cuộc khủng hoảng khí hậu đã làm thay đổi mô hình thời tiết, và điều này có thể làm gia tăng tình trạng mất mùa ở nhiều vùng nông nghiệp trên thế giới.

Việt Nam là nhà cung cấp lương thực minh bạch, trách nhiệm, bền vững

"Việt Nam không chỉ sản xuất phục vụ 100 triệu dân, mà sẽ là nhà cung cấp lương thực minh bạch, trách nhiệm, bền vững".

Báo Hàn Quốc: Triều Tiên cắt giảm khẩu phần ăn của binh sĩ lần đầu sau 2 thập kỷ

Báo DongA Ilbo dẫn lời một quan chức cấp cao Hàn Quốc cho biết cuộc khủng hoảng lương thực ở Triều Tiên dường như đã trở nên tồi tệ hơn, khi nước này cắt giảm khẩu phần ăn cho binh lính lần đầu tiên sau hơn hai thập kỷ.