Tag: lương công nhân

Dù khó vẫn lo Tết cho công nhân

Chỉ còn ít tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, trong bối cảnh kinh tế năm nay có nhiều khó khăn do thiếu đơn hàng nhưng cộng đồng doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực xoay xở đủ cách để lo lương, thưởng dịp Tết cho người lao động.

Tết cận kề, nhiều công nhân vẫn loay hoay trong cảnh ‘giáp hạt’

TTO - Đồng lương công nhân ít ỏi, làm tháng nào trang trải tháng đó nên đa số không có tích lũy. Do đó chỉ cần giảm giờ làm, mất việc, ốm đau... xảy ra là khó khăn, phải chạy vạy vay mượn. Đáng buồn là cảnh đó đang xảy ra với nhiều công nhân.

Lạm phát và lương công nhân

TTCT - Lạm phát toàn cầu sẽ vẫn tiếp tục là nỗi lo trong ít nhất 6 tháng đầu năm 2022. Và vì thế, công nhân - những người chịu tổn hại nhất trong vòng xoáy giá-lương này - có thể sẽ phải chịu đựng sức ép lạm phát này trong 6 tháng nữa.

Chuyện gì cũng có thể xảy ra: Mua đất bằng lương công nhân!

Bạn không tin lương công nhân có thể mua được cả mấy lô đất nền ư? Hãy bỏ quan niệm sai lầm đó đi, bởi chuyện gì cũng có thể xảy ra trong ngày 1-4.

Hết thời xem lợi nhuận là tối thượng?

TTCT - Cách đây đúng 50 năm, vào ngày 13-9-1970, nhà kinh tế học nổi tiếng Milton Friedman tung ra bài viết với tựa đề như một tuyên ngôn cho giới kinh doanh: “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là tăng lợi nhuận”. Bài viết này đã đặt nền tảng cho những ý tưởng về một nền kinh tế thị trường tự do mà sau đó đã ảnh hưởng sâu đậm đến nhiều thế hệ doanh nhân, nhà quản lý và các chính khách. Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và Thủ tướng Anh Margaret Thatcher được cho là đã xây dựng những chính sách kinh tế vĩ mô dựa trên ý tưởng này.

Tổng giám đốc Luxshare - ICT cam kết gì với hàng ngàn công nhân đình công?

TTO - Liên quan đến vụ việc đình công của hơn 5.000 công nhân nhà máy sản xuất linh kiện cho Apple tại Bắc Giang, ông Lee Cheng-Ju, tổng giám đốc Luxshare - ICT, vừa phát thông báo cam kết giải quyết 18 kiến nghị, bảo đảm quyền lợi của công nhân.

Lương công nhân và robot Sophia

TTO - Tăng hay không tăng lương cơ bản? Lương công nhân có tăng thêm một tẹo, chạy thêm được một bước theo đà tăng giá, xem ra cũng chưa thấm vào đâu so với đời sống của họ. Nhất là khi cô robot Sophia đã đến Việt Nam...

'Út có học bổng nè, Hai cứ mua vé xe về Tết đi'

TTO - Cả nhà đang ngóng chị Hai về quê ăn tết cùng gia đình. Nhà đông con nên chị phải nghỉ học sớm đi làm công nhân tận miền Nam nuôi mấy đứa em ăn học.

Hiệp định thương mại tự do với EU giúp lương lao động VN tăng 3%

TTO - Ngày 20-10, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại VN (EuroCham), ông Michael Behrens cho rằng Hiệp định thương mại tự do VN - EU (EVFTA) khi có hiệu lực sẽ thúc đẩy kim ngạch giao thương giữa VN và EU tăng 50% so với hiện nay.

​Tăng lương tối thiểu: Chưa bên nào nhượng bộ

TT - Mức sống của người lao động hiện nay chưa tương xứng với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, năng suất lao động, mức sống chung của toàn xã hội. Tăng lương tối thiểu ra sao?