Tag: luật

Luật bắn súng thay đổi chắp cánh cho xạ thủ Việt Nam tạo kỳ tích

Hành trình đoạt huy chương vàng bắn súng của Phạm Quang Huy ở Asiad 19 mới đây có những điểm tương đồng nhất định với kỳ tích của Hoàng Xuân Vinh ở Olympic 7 năm trước.

Luật và lương tri

Bản án tuyên đối với một nguyên giám đốc bệnh viện có tiếng ở Hà Nội, với mức án thấp hơn đề nghị của cơ quan công tố, được dư luận chú ý.

Luật này ‘đá’ luật kia đang làm khổ doanh nghiệp

Quy định luật này “đá” luật kia, đang làm khổ doanh nghiệp

Chủ tịch Quốc hội: Kiểm toán phải luôn mài sắc hai 'vũ khí'

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng điều quan trọng nhất là con người - trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức của từng kiểm toán viên, do đó Kiểm toán Nhà nước phải luôn mài sắc hai "vũ khí" là sự công khai, minh bạch.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình: Đào tạo ngành luật theo hướng chất lượng và chuyên sâu hơn

TTO - Ngày 21-11, ông Nguyễn Hòa Bình - ủy viên Bộ Chính trị, chánh án Tòa án nhân dân tối cao - đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM).

'Luật rừng có hại nhưng một rừng luật chất lượng kém, chồng chéo thiệt hại còn nhiều hơn'

TTO - Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) đề nghị khi Quốc hội chấp thuận đưa bất kỳ sáng kiến lập pháp hay làm mới, sửa đổi luật vào chương trình phải buộc cơ quan đề xuất có bản đối chiếu, đánh giá hai cực 'phí tổn và lợi ích'.

Cần xác định thế nào là biển số đẹp đưa ra đấu giá, chống gian lận, đảm bảo minh bạch

TTO - Ông Ngọ Duy Hiểu, phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, cho rằng trong nội dung dự án Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ, cần xác định như thế nào là biển số đẹp để đưa ra đấu giá, chống gian lận, đảm bảo công khai, minh bạch.

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2021: Điểm chuẩn ngành xã hội nhân văn, luật, sư phạm ra sao?

TTO - Mối quan tâm của phần lớn thí sinh gửi đến các chuyên gia trong buổi tư vấn trực tuyến chủ đề "Có nên điều chỉnh nguyện vọng ngành xã hội nhân văn, sư phạm, luật...?" diễn ra trên tuoitre.vn vào sáng 4-8 là điểm chuẩn năm nay sẽ thế nào.

Các cặp đôi Trung Quốc đổ xô đi ly hôn vì sợ '1 tháng suy nghĩ lại'

TTO - Các luật sư ở Trung Quốc cho biết số khách hàng của họ tăng mạnh sau khi chính quyền áp dụng luật mới, bắt buộc các cặp đôi phải cân nhắc trong 30 ngày trước khi bắt đầu thủ tục ly hôn.

Bộ Tài nguyên-môi trường yêu cầu cán bộ 'học' luật và 'quán triệt' vụ rượu bia

TTO - Bộ Tài nguyên - môi trường yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc bộ nghiêm túc thực hiện Luật phòng, chống tác hại của rượu bia, đồng thời yêu cầu giám sát việc thực hiện luật này.