Tag: Luật thi hành án dân sự

Vụ mẹ kiện con đòi đất: Người mẹ kiện chủ tịch TP Quảng Ngãi

Vụ mẹ kiện con đòi đất phát sinh căn nhà của con xây trên đất của mẹ dẫn đến khó thi hành án. Ở một diễn biến liên quan, người mẹ đã có đơn kiện chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi.

Sau ly hôn, vợ đến dẫn con đi lúc tôi vắng nhà, làm sao để đòi con?

Trong lúc tôi vắng nhà, vợ tôi đã dẫn con đi mất, không liên lạc được nữa, làm thế nào để đòi con?

Đang bị bệnh nặng có được hoãn thi hành án dân sự?

ôi bị tòa án tuyên phải bồi thường thiệt hại 200 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện do đang đau ốm nên tôi chưa thể thi hành án. Xin hỏi, trường hợp tôi muốn hoãn thi hành án có được không, hồ sơ như thế nào?

Nhiều quy định Luật thi hành án dân sự mâu thuẫn, chồng chéo pháp luật chuyên ngành

TTO - Theo đại diện Bộ Tư pháp, từ ngày 1-7-2016 đến 1-7-2021, số lượng đơn thư gửi đến nhiều, tính chất phức tạp có xu hướng tăng và phần lớn các vụ khiếu nại, tố cáo tập trung vào các vụ việc thi hành án có giá trị thi hành lớn.

Cơ chế mới để thu hồi tài sản tham nhũng, ngăn chặn thất thoát diện rộng

TTO - Với cơ chế ủy thác cho cơ quan thi hành án dân sự địa phương có thể xử lý tài sản cùng lúc trên nhiều địa phương đối với tội phạm tham nhũng, có thể khắc phục điểm nghẽn thu hồi tài sản tham nhũng.

Không xóa được án tích chỉ vì 25.000 đồng

TTO - Mặc dù ra tù cách đây 15 năm và không hề vi phạm tội mới, nhưng anh H. (ngụ Q.11, TP.HCM) vẫn không thể xóa án tích chỉ vì chưa bồi thường khoản tiền 25.000 đồng cho bên bị hại.

​Quốc hội sẽ thảo luận về dự án sân bay Long Thành

TT - Hôm nay 3-11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi hành án dân sự.

Cản trở thi hành án dân sự phải coi là tội hình sự

TT - Chiều 23-6, Quốc hội thảo luận dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi hành án dân sự. Những khó khăn, tồn tại, bất cập trong lĩnh vực này được các đại biểu coi là một trong những vấn đề nhức nhối cần phải tháo gỡ. “Với những người thắng kiện, chờ thi hành án là cả một nỗi đoạn trường. Có trường hợp 5, 7, 10 năm sau, thậm chí đến khi chết rồi vẫn chưa được thi hành án” - đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) cho hay.

Thi hành án dân sự: Minh bạch tài sản mới có cơ sở thi hành

TT - Mấu chốt của vấn đề thi hành án dân sự vẫn là câu chuyện xác minh tài sản, mà đến nay vẫn chưa có biện pháp gì thực hiện triệt để nên án tồn, án khó thi hành nhiều.

Cho tư nhân hành nghề thi hành án dân sự

TT - Ngày 20-3 tại Đà Nẵng, Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã tổ chức hội nghị về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật thi hành án dân sự.