Tag: Luật phòng chống tham nhũng

Thấy gì qua số vụ nhận hối lộ?

Báo cáo từ nhóm nghiên cứu của Ủy ban Tư pháp cho thấy trong năm 2023, số vụ nhận hối lộ được phát hiện tăng 312,5%.

Vụ cô giáo chiếm đoạt 45 triệu đồng bị tuyên 5 năm tù: Tùy thuộc nhận định của thẩm phán

Liên quan việc bà Lê Thị Dung (cựu giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) bị tuyên án 5 năm tù vì gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền 45 triệu đồng trong sáu năm, các chuyên gia pháp nhận định như thế nào?

Ngăn tham nhũng từ gốc rễ

TTO - Gốc rễ khỏe mạnh thì cành ngọn sẽ tốt tươi. Để quan chức 'không thể tham nhũng', có lẽ chúng ta nên tiếp thu và áp dụng triệt để kinh nghiệm quốc tế về kiểm soát tài sản và kiểm soát quyền lực.

Báo chí có quyền yêu cầu cung cấp thông tin chống tham nhũng

TTO - Luật phòng chống tham nhũng 2018 có hiệu lực từ 1-7-2019, quy định 'Cơ quan báo chí, nhà báo có quyền yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền cung cấp thông tin liên quan đến hành vi tham nhũng'.

Người có chức vụ không được nhận quà dưới mọi hình thức

TTO - Người có chức vụ, quyền hạn không được nhận quà tặng dưới mọi hình thức, phải biết từ chối quà tặng không đúng quy định, trường hợp không từ chối được thì phải nộp lại cho cơ quan xử lý theo quy định.

Quan sát nghị trường: Thời giờ của Quốc hội

TTO - Luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi được thông qua mà không có điều luật quy định xử lý tài sản, thu nhập tăng thêm mà không giải trình được nguồn gốc.

'Đại biểu không nên tranh luận với chất vấn của đại biểu khác'

TTO - Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói như vậy khi phóng viên nêu lại chuyện đại biểu Nguyễn Hữu Cầu tranh luận với đại biểu Lưu Bình Nhưỡng.

Không đưa quy định xử lý tài sản không rõ nguồn gốc vào Luật phòng chống tham nhũng

TTO - Dù là chủ đề thảo luận sôi nổi trong suốt 3 kỳ họp đối với dự án Luật phòng chống tham nhũng (sửa đổi), quy định xử lý tài sản không rõ nguồn gốc cuối cùng vẫn không được đưa vào luật.

Quốc hội thông qua Luật phòng chống tham nhũng trước bế mạc

TTO - Tại tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 6 này, Quốc hội sẽ tiến hành biểu quyết thông qua các bộ luật quan trọng, trong đó có Luật phòng chống tham nhũng sửa đổi.

Tranh luận 'nảy lửa' việc xử lý tài sản không rõ nguồn gốc

TTO - Thảo luận về dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi sáng 25-10, nội dung xử lý tài sản không chứng minh được nguồn gốc vẫn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến trái ngược nhau từ các đại biểu Quốc hội.