Tag: Luật Hôn nhân gia đình

Thỏa thuận mang thai hộ có cần công chứng không?

Nếu chúng tôi nhờ người mang thai hộ thì thỏa thuận này có phải công chứng không? Nội dung thỏa thuận gồm những gì?

7 con ra tòa tranh quyền nuôi mẹ: Nguyên đơn, bị đơn đều không kháng cáo

Sau khi hết thời gian thực hiện quyền kháng cáo, nguyên đơn và bị đơn vụ "Bảy con dắt nhau ra tòa tranh quyền nuôi mẹ" không có đơn kháng cáo. Bản án số 27/2023 ngày 30-9-2023 của TAND huyện Nghĩa Hành đã có hiệu lực.

Anh trai mất, chị dâu không cho vào nhà thăm mẹ, có phạm luật?

Ba tôi có mua căn nhà nhưng lại để cho anh tôi đứng tên trên giấy chủ quyền nhà. Sau đó, ba tôi mất, mẹ tôi ở với gia đình anh trai. Tháng 6-2022, anh trai tôi mất, chị dâu không cho tôi vào thăm mẹ.

Đơn phương ly hôn nhưng không có giấy tờ từ chồng, phải làm sao?

Tôi và chồng đã ly thân được 3 tháng, tôi về ở nhà mẹ đẻ. Chồng tôi luôn lấy cớ ghen tuông để đánh đập tôi dã man. Tôi muốn ly hôn nhưng không có giấy tờ gì của chồng.

Có được ly hôn khi chồng đang ở nước ngoài?

Tôi có nghe chồng tôi đang sống chung với một phụ nữ khác ở bên Lào và đã có con. Giờ tôi muốn đơn phương ly hôn có được không, thẩm quyền giải quyết ở đâu?.

Phía sau một cuộc chia ly

TTO - Người chồng cho rằng tòa chia như vậy là không công bằng bởi tất cả tài sản đều do một tay anh làm ra, còn người vợ vẫn một mực khẳng định "của chồng công vợ".

Cách hết chức vụ chủ tịch xã vì quan hệ bất chính

TTO - Chủ tịch UBND xã kiêm phó bí thư Đảng ủy ở Thanh Hóa vừa bị cách hết các chức vụ trong Đảng vì có quan hệ bất chính với nữ cán bộ cấp dưới.

Khi vợ bỗng dưng... mê đàn bà!!

TTO - Khi người vợ bỗng dưng dở chứng mê... đàn bà là câu chuyện không phải hiếm gặp trong xã hội ngày nay. Nhằm góp thêm một góc nhìn, chúng tôi xin giới thiệu bài viết này của bạn đọc Nguyễn Long.

Cha “vô danh”

TTO - Chiều muộn, có một phụ nữ rất trẻ đến tòa soạn khiếu nại việc không muốn khai sinh tên cha cho con trai của mình.

Kết hôn quá dễ, coi chừng thành "cường quốc" xuất khẩu cô dâu

TT - Luật hộ tịch mới có hiệu lực từ 1-1-2016 đã giao quyền giải quyết đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài về cho quận huyện và bỏ thủ tục phỏng vấn khi kết hôn.