Tag: Luật giáo dục nghề nghiệp

Luật chồng chéo, trường cao đẳng vừa dạy vừa... run

TTO - 'Giáo dục nghề đòi hỏi phải ra được sản phẩm rõ ràng như cái áo, cái máy. Hiện nay đào tạo y khoa, chúng tôi phải vừa dạy vừa dỗ các cháu. Nghĩ đến khi các cháu ra trường, kê đơn thuốc cho mình mà run', một cán bộ trường cao đẳng y tế chia sẻ.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đổi mới mạnh mẽ giáo dục nghề nghiệp!

TTO - “Năm 2020, một trong những trọng tâm của ngành sẽ là tiếp tục đột phá, đổi mới mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, hình thành thị trường lao động hiện đại, thông suốt, hội nhập”.

Thống nhất để các trường đại học chủ động tuyển sinh cao đẳng năm học 2019-2020

TTO - Tối 29-7, ông Phí Mạnh Thắng, vụ trưởng Vụ Pháp chế - thanh tra Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), đã ký văn bản về việc tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ cao đẳng.

Đề nghị dừng tuyển sinh bậc cao đẳng ở 45 trường đại học

TTO - Theo tin từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, thương binh và xã hội), cơ quan này vừa có văn bản gởi 45 trường đại học trong cả nước đề nghị dừng tuyển sinh đối với các ngành, nghề đào tạo cao đẳng, trung cấp từ 1-7-2019.

Luật giáo dục nghề nghiệp, đừng để mất thêm 5 năm nữa

TTO - Đã gần 5 năm qua, hai bộ (Bộ GD-ĐT và Bộ LĐ-TB&XH) nhùng nhằng mãi không ra được quy định khối lượng kiến thức tối thiểu ở bậc THPT cho học sinh học nghề.

Chậm quy định kiến thức văn hóa THPT theo luật giáo dục nghề, vì sao?

TTO - Luật giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã được Quốc hội thông qua gần 4 năm. Tuy nhiên, còn một số điều luật chưa đi vào cuộc sống.

Các trường nghề vẫn bươn chải tìm học viên

TTO - Dù chỉ tiêu tuyển sinh của hệ thống giáo dục nghề nghiệp năm 2017 đạt hơn 100% so với kế hoạch, nhưng nhiều trường cao đẳng, trung cấp vẫn kêu khó và xác định thách thức tuyển sinh có thể sẽ lớn hơn trong năm nay.

Trường nghề  lo "sống" thay vì nâng cao chất lượng

TTO - Đó là nỗi lo lắng được các đại biểu đưa ra tại hội nghị Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp do Bộ Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức sáng 16-1.

Hơn 500 trường cao đẳng, trung cấp thuộc về Bộ LĐ-TB&XH

TTO - Ngày 9-11, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) và Bộ Lao động-thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH)  đã tổ chức lễ bàn giao công tác quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp.

Tiếp tục kiến nghị điều chỉnh Luật giáo dục nghề nghiệp

TT - Cần gọi là hệ thống giáo dục “quốc gia” thay vì “quốc dân”, đó là đề xuất của nhiều chuyên gia tại hội thảo do Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật VN tổ chức sáng 29-1, để góp ý cho đề án “Hoàn thiện cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân” của Bộ GD-ĐT.