Tag: Luật Doanh nghiệp

Thanh tra Cần Thơ tiếp tục sửa kết luận thanh tra lần hai

Thanh tra TP Cần Thơ tiếp tục sửa kết luận thanh tra. Đây là lần thứ hai cơ quan thanh tra sửa kết luận thanh tra sau khi bị đương sự khiếu nại.

Đại hội cổ đông bất thành, Tập đoàn FLC dự kiến tổ chức đại hội lần 2 vào tháng 7 tới

TTO - Sáng 10-6, sau khi tổ chức đại hội cổ đông bất thành vì không đạt điều kiện trên 50% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự đại hội theo Luật doanh nghiệp, Tập đoàn FLC quyết định tổ chức đại hội lần 2 vào ngày 2-7 tới.

Bỏ bớt quy định để 'cởi trói' điện ảnh?

TTO - Hợp tác sản xuất phim quốc tế, Thái Lan thu 150 triệu USD năm 2019. Trong khi đó, các đoàn phim Hollywood muốn làm phim ở Việt Nam chờ thủ tục rất lâu. Điện ảnh Việt Nam đang tuột mất những cơ hội quý giá?

Ngành Quản trị kinh doanh: Nơi chắp cánh ước mơ doanh nhân

Quản trị kinh doanh là ngành học được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi và nhiều trường đào tạo. Nhưng đây cũng là ngành học làm cho nhiều bạn trẻ cảm thấy đôi chút mơ hồ.

Tăng cường bảo vệ lao động ở nước ngoài

TTO - Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có nhiều quy định mới có lợi cho người lao động vừa được Chính phủ trình Quốc hội ngày 21-5.

Công bố sách giáo khoa Tiếng Anh trước Tết Nguyên đán

TTO - Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng vụ Giáo dục Tiểu học của Bộ Giáo dục - Đào tạo, cho biết Bộ trưởng sẽ ký phê duyệt SGK Tiếng Anh trước Tết Nguyên đán.

Lo số phận 5 triệu hộ kinh doanh, đại biểu Quốc hội đề nghị viết lại luật

TTO - Việc đưa hộ kinh doanh vào phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật doanh nghiệp tiếp tục tạo ra những quan điểm trái chiều trong phiên thảo luận toàn thể tại hội trường Quốc hội chiều 20-11.

Vẫn phải bàn 'quyền tự do kinh doanh'

TTO - Hôm nay (20-11), Quốc hội sẽ dành một ngày để thảo luận về dự án Luật đầu tư và Luật doanh nghiệp.

'Doanh nghiệp nhà nước cái gì cũng phải xin, không phải xin bố mà xin đến ông cố'

TTO - Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sỹ Thanh - đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn - bộc bạch như vậy tại buổi thảo luận tại tổ về Luật đầu tư và Luật doanh nghiệp ngày 15-11, sau khi 2 dự luật này được trình bày trước Quốc hội.

Đại biểu Quốc hội đề xuất có luật riêng về hộ kinh doanh

TTO - Nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội không đồng tình với đề xuất của Chính phủ sửa đổi các quy định liên quan đến hộ kinh doanh trong Luật Doanh nghiệp sửa đổi mà kiến nghị cần phải có luật riêng về hộ kinh doanh.