Tag: Luật đấu giá tài sản

Làm gì để ngăn 'bỏ của chạy lấy người' trong đấu giá?

Một số cá nhân đấu giá với mục đích phô trương thanh thế hoặc thao túng thị trường để hình thành mặt bằng giá mới chứ không phải để mua.

Tăng tỉ lệ đặt cọc đấu giá đất lên 10%: Còn nhiều băn khoăn

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã có tờ trình trước Quốc hội về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

Chính phủ yêu cầu nghiên cứu đấu giá quyền khai thác đường cao tốc, chuyên gia nói gì?

Việc Chính phủ yêu cầu nghiên cứu đấu giá quyền khai thác đường cao tốc được đánh giá phù hợp xu thế phát triển. Song cần quy định rõ quyền lợi, cách thực hiện.

Tân Hoàng Minh bỏ cọc đất Thủ Thiêm, doanh nghiệp trả giá cao thứ 2 có được mua?

TTO - Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức xác nhận hủy hợp đồng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất 3-12 tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, đơn vị trả giá cao thứ 2 trong phiên đấu giá ngày 10-12-2021 có được mua?

Đấu giá biển xe đẹp không cần phải sửa Luật Đấu giá tài sản

TTO - Đó là khẳng định của Bộ Tư pháp trước những ý kiến cho rằng vướng mắc lớn nhất của đề án đấu giá biển số xe đẹp là hiện nay luật vẫn chưa quy định biển số xe là một loại tài sản.

Đấu giá trực tuyến hạn chế tình trạng “quân xanh, quân đỏ”

TTO - Đó là những điểm nổi bật trong Luật Đấu giá tài sản được Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc nêu ra tại cuộc họp báo của Văn phòng Chủ tịch nước công bố luật sáng 12-12.

Quốc hội thông qua Luật đấu giá tài sản

TTO - Đầu phiên họp chiều 17-11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật đấu giá tài sản gồm 8 chương, 81 điều, với 417/429 đại biểu tán thành (84,41%).

Hàng ngàn tỉ đồng đang chờ luật

TTO - Đó là ý kiến của ông Phạm Huy Hùng, ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, trong phiên góp ý dự thảo Luật đấu giá tài sản được tổ chức ngày 2-10 tại TP.HCM.