Tag: Luật cư trú

Bỏ hộ khẩu giấy, có cần nhập khẩu cho con?

Tôi và chồng đều có hộ khẩu ở TP Thủ Đức, TP.HCM, có một con trai năm nay 2 tuổi. Vừa rồi bỏ hộ khẩu giấy thì chúng tôi có cần phải nhập khẩu cho con trai không? Nếu có thì tôi phải làm thủ tục gì?

Nhà cha mẹ để lại, em tôi bán, tôi có bị xóa đăng ký thường trú?

Nhà cha mẹ để lại, tôi nhận 20 triệu của em trai để đi nơi khác ở nhưng còn đăng ký thường trú tại nhà cũ. Nay em tôi bán, tôi có bị xóa đăng ký thường trú không (vì nơi ở mới chưa đăng ký thường trú được)?

Phẫu thuật khuôn mặt, ra sân bay hải quan không chấp nhận, phải làm sao?

Tại hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính, bác sĩ nêu vấn đề về phẫu thuật khuôn mặt và bị hải quan không chấp nhận vì thay đổi quá nhiều.

Người dân than gặp khó khi đăng ký, xác nhận cư trú online

Chị T.U (phường 13, Gò Vấp, TP.HCM) lên cổng dịch vụ công và tới công an phường cả chục lần nhưng vẫn chưa xong đăng ký tạm trú online.

TP.HCM: Diện tích ở bình quân để đăng ký thường trú là 8m2/người

Năm 2023, TP.HCM tiếp tục áp dụng mức 8m2/người theo quy định của Luật Cư trú để xác định diện tích bình quân đăng ký thường trú vào chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của tổ chức, cá nhân.

Việt kiều Mỹ muốn về lại Việt Nam làm sao để được cấp căn cước công dân?

Tôi là Việt kiều đã sang Mỹ hơn 20 năm. Nay tôi về lại Việt Nam, muốn xin được cấp căn cước công dân thì cần thủ tục gì khi tôi chưa có nhà ở hợp pháp tại Việt Nam?

Hàng trăm bạn đọc vẫn vướng vì xác nhận cư trú

Thủ tướng đã có chỉ đạo nhưng thực tế ở nhiều nơi, người dân vẫn bị vướng trong việc xác nhận cư trú khi đi làm các thủ tục hành chính. Tuổi Trẻ Online xin trích đăng một số ý kiến bạn đọc gửi về.

Sống ở nước ngoài, tôi phải làm gì để được cấp căn cước công dân?

Tôi đang sống ở nước ngoài và không có hộ khẩu Việt Nam, xin hỏi tôi phải cần có những giấy tờ gì và cần làm gì để được cấp căn cước công dân?

Ghi nhận ngày đầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến sau khi 'khai tử' sổ hộ khẩu giấy

Trong ngày đầu thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến khi bỏ sổ hộ khẩu giấy, nhiều người làm các thủ tục rất nhanh gọn, một số "loay hoay".

Bỏ sổ hộ khẩu giấy: Có 5 cách để thay thế

TTO - Theo dự thảo, cơ quan hoặc cán bộ được giao trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính hoặc cung cấp dịch vụ công không được yêu cầu công dân phải nộp, xuất trình giấy tờ để chứng minh thông tin về cư trú.