Tag: Luật An toàn thực phẩm

Ghép phổi từ người hiến chết não - thành tựu y tế năm 2018

TTO - Hiến/ghép tạng, chế văcxin, đấu thầu tập trung để giảm giá thuốc, cắt giảm điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính, khánh thành nhiều bệnh viện mới… là những điều ngành y tế khiến người dân ‘ưng bụng’ trong năm 2018.

Từ chuyện 'cà phê pin' phải thay đổi cách quản lý thực phẩm

TTO - Kinh nghiệm ở Nhật Bản cho thấy việc xử phạt mạnh tay với vi phạm và cách kiểm soát chặt đầu ra trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ không cần bộ máy quản lý cồng kềnh mà vẫn tạo được an tâm cho người tiêu dùng.

Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với phụ gia thực phẩm

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm.

Một loại bánh có 12 nguyên liệu phải xin 13 giấy phép

TTO - Nghị định 38 hướng dẫn thực hiện Luật An toàn thực phẩm đang có thủ tục công bố phù hợp an toàn thực phẩm bị coi là trái luật và cản trở hoạt động của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp bảo trái luật, Bộ Y tế bảo không

TTO - Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN, các doanh nghiệp ngành thủy sản gặp rất nhiều khó khăn do cách hiểu và diễn giải sai Luật an toàn thực phẩm của Bộ Y tế.

Thiếu cả người và tiền cho an toàn thực phẩm

TTO - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã khẳng định như vậy tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (ngày 20-4) nghe báo cáo giám sát chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) giai đoạn 2011-2015.

Siết kê đơn thực phẩm chức năng

TTO - Từ ngày 1-5, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không kê đơn thực phẩm chức năng (TPCN). Thật ra lệnh cấm này được ban hành từ năm 2008.

"Dược liệu nhập lậu chỉ còn là rác"

TTO - Quảng cáo như thần, nhưng thực tế có thể không có tác dụng, thậm chí còn nhiễm nấm hoặc vi sinh gây hại cho sức khỏe người dùng. Đây là chất lượng thực tế của một phần trong số 20.000 mặt hàng thực phẩm chức năng đang có mặt trên thị trường.

Thực phẩm chức năng có thể bị siết?

TTO - Giữa Bộ Y tế - cơ quan chủ trì xây dựng Luật dược sửa đổi - và Hiệp hội Thực phẩm chức năng VN đang xảy ra tranh luận xung quanh việc quản lý thực phẩm chức năng thời gian tới đây.

Khách sạn đạt chuẩn thiếu "an toàn vệ sinh thực phẩm"

TTO - Ông Nguyễn Trí Viễn, phó Trưởng phòng quản lý khách sạn Sở văn hóa thể thao và du lịch TP.HCM, cho biết sở vẫn nhận các hồ sơ khách sạn đủ tiêu chuẩn đăng ký hạng cơ sở lưu trú (cấp sao) và ban hành quyết định công nhận nhưng... chưa đủ vì vướng quy định “an toàn vệ sinh thực phẩm tại địa phương”.