Tag: luận văn

Michelin bó tay với món xào... thập cẩm

Chuyên gia Michelin dù có tinh tế đến đâu cũng khó lòng phân tích được các thành phần tạo nên món xào... thập cẩm này.

Sớm muộn gì cũng 'lộ sáng'

TTO - Ngày càng có nhiều vụ gian dối, khuất tất trong nghiên cứu khoa học ở Việt Nam đã bị "lộ sáng", tuy buồn, bức xúc, nhưng đó lại là điều đáng mừng.

'Chợ' tiểu luận vào mùa

TTO - Có cầu ắt có cung, những 'chợ' mua bán tiểu luận nhộn nhịp lên hẳn trong gần một tháng nay.

Người phụ nữ 71 tuổi 4 năm đi xe buýt học thạc sĩ: 'Cô là người truyền cảm hứng'

TTO - Ngưỡng mộ, khâm phục ý chí, sẽ cố gắng noi theo bà… là những phản hồi tích cực dành cho người phụ nữ 71 tuổi vừa bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ.

Chỉ 1/9 luận văn thạc sĩ đạt yêu cầu khi quét phần mềm chống đạo văn

TTO - Trong đợt quét Turnitin (phần mềm kiểm soát sự trùng lặp) luận văn thạc sĩ ngày 30-4, có đến 8/9 luận văn thạc sĩ tại Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM không đạt yêu cầu vì tỉ lệ trùng lặp cao hơn quy định.

Doanh nghiệp đến trường đại học 'săn' nhân sự từ luận văn

TTO - Hàng loạt công ty công nghệ đã đến Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) tham dự 'Ngày hội Poster day' diễn ra sáng nay 27-7 để tìm kiếm ứng viên tiềm năng cho công ty.

Dẹp 'chợ luận văn' được không?

TTO - Dư luận nhiều lần phản ảnh, Bộ GD-ĐT vào cuộc nhưng "chợ luận văn" thạc sĩ, tiến sĩ vẫn hoạt động nhộn nhịp và phát triển tỉ lệ thuận với số lượng gia tăng người học thạc sĩ, tiến sĩ.

'Hết bao nhiêu, cô cứ nói em'

TTO - Chuyện người học mang phong bì tiền đến 'cảm ơn' người dạy hoặc người chấm điểm chẳng còn mới lạ trong thế giới học đường. Nhưng đằng sau nó là cả nỗi cay đắng của người thầy...

Không phát hiện 'đạo văn', hội đồng bảo vệ luận văn bị kỷ luật

TTO - Vụ “đạo văn” hi hữu xảy ra tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khi luận văn thạc sĩ đã được bảo vệ thành công lại sao chép gần như y nguyên luận án tiến sĩ đã được bảo vệ trước đó của một người khác.

“Tôi là người chịu trách nhiệm lớn nhất”

TTO - Tôi là người hướng dẫn học viên cao học trong bài viết “Sao chép trong khoa học, được không?” trên Tuổi Trẻ ra ngày 11-1-2017. Tôi xin cung cấp thêm cho bạn đọc một số thông tin về sự việc nêu trong bài viết trên.