Tag: lừa xin việc

Bắt người 'nổ' quen biết để lừa xin việc, chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng

Ông Phú "nổ" mình quen biết để lừa xin việc, chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng rồi bỏ trốn, bị truy nã nhưng đã tự thú, bị bắt giam.

Lừa xin việc vào sân bay Đà Nẵng, lấy được tiền liền… vứt hồ sơ

Sau khi nhận tiền và hứa 'chạy việc' vào sân bay Đà Nẵng, Bùi Thị Thu Hiền vứt… hồ sơ của người đã nhờ cậy. Đây chỉ là một trong nhiều vụ lừa đảo mà bị cáo Hiền và đồng phạm đã thực hiện.

'Thượng tá quân đội' dỏm lừa xin việc, 'chạy' trúng thầu dự án, chiếm đoạt tiền tỉ

TTO - Nguyễn Văn Tâm mạo danh sĩ quan quân đội, khoe có thể xin cho người khác vào biên chế ngành công an và “chạy” trúng thầu các công trình xây dựng để lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ của nhiều người.

6 lần giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ, lừa đảo chiếm đoạt hơn 7 tỉ đồng

TTO - Nguyễn Trung Kiên nói dối bản thân đang công tác tại Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, có nhiều mối quan hệ cấp cao, có khả năng giúp mua nhà giá rẻ, xin việc, chạy dự án... để lừa chiếm đoạt 7,2 tỉ đồng của 6 người.

Chủ quán nước 'nổ' quen biết bí thư huyện ủy để lừa người xin việc

TTO - Vợ một cán bộ huyện bán nước ép trái cây ở Gia Lai 'nổ' quen biết với bí thư huyện ủy, lãnh đạo sở GD-ĐT, có thể xin việc, để chiếm đoạt 1,6 tỉ đồng.

Lừa chạy việc chiếm đoạt 700 triệu, lãnh 10 năm tù

TTO - Nguyễn Văn Huyền biết anh T. mới tốt nghiệp đại học, có nhu cầu xin việc nên tự giới thiệu mình đang công tác tại Thanh tra Chính phủ, lừa chạy việc cho anh này vào làm tại Bộ Tư lệnh cảnh vệ, chiếm đoạt 700 triệu đồng.

Giả danh tướng quân đội lừa chạy việc cho 950 người, chiếm đoạt gần 100 tỉ đồng

TTO - Hoa Hữu Long bị cáo buộc tự xưng là thiếu tướng, chủ tịch Tập đoàn Đông Dương và chỉ đạo nhiều đồng phạm lừa chạy việc cho 950 người, chiếm đoạt gần 100 tỉ đồng.

Đọc báo cùng bạn 24-9: 'Phù phép' chất thải y tế quá nguy hiểm

TTO - Chương trình có nhiều thông tin cập nhật: Đà Nẵng trút gánh nặng COVID-19; Dàn cựu lãnh đạo Petroland lập khống hồ sơ “rút ruột” 50 tỉ đồng; Vụ nhiều cột điện ở Huế gãy, đổ do bão: Chưa có quyết định dừng sử dụng loại bêtông cốt thép ly tâm…

Lừa 650 triệu 'chạy biên chế, xin việc', lãnh 12 năm tù

TTO - Sáng 23-9, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Đỗ Văn Hanh (35 tuổi, ngụ quận 9) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hanh tự nhận mình quen biết với nhiều lãnh đạo, có thể xin vào ngành công an và xin việc để lừa 650 triệu.

Sống lang thang nhưng gắn mác đại gia để lừa xin việc cho tài xế

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Vũng Tàu đã bắt Nguyễn Viết Thắng (32 tuổi, trú tại phường 1, TP Vũng Tàu) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân của Thắng là các tài xế muốn có việc làm trong khu công nghiệp.