Tag: lúa giống

Thủy Tiên - Công Vinh mua 150 tấn lúa giống cho bà con miền Tây

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh tiếp tục ghi điểm bằng hành động đẹp khi chi đến 2,2 tỉ đồng để mua 150 tấn lúa giống cho bà con miền Tây bị ngập mặn.

Nữ tiến sĩ bị lầm là 'nông dân phụ việc' nhận giải thưởng của UNESCO

TTO - TS Phạm Thị Thu Hà - một trong ba người Việt Nam nhận giải thưởng L’Oreal - UNESCO năm 2019 - từng bị giáo sư Hàn Quốc tưởng là nông dân vì tự đi ruộng và... đen quá.

Lúa giống "dỏm" là khổ nông dân

Do quản lý lỏng lẻo, xử phạt không nghiêm, hiện nay tại miền Tây nhiều loại giống giả, nhái nhãn hiệu giống lúa nổi tiếng được bày bán công khai trên thị trường. Đương nhiên nông dân là người lãnh hậu quả lớn nhất, do năng suất và chất lượng lúa không đạt như kỳ vọng. Mong rằng sẽ có một ông Bụt xuất hiện như trong cổ tích...

"Loạn" giống lúa dỏm  - Bài 1: Tràn lan giống lúa nhái, giả

TTO - Đánh cắp bản quyền giống lúa, đánh tráo các giống lúa ngon, gạo ngon đang nhức nhối tại vựa lúa miền Tây trước sự bất lực của cơ quan chức năng, nhà khoa học, doanh nghiệp. Vì sao những điểm cung cấp giống lúa "dỏm" vẫn tồn tại công khai?

Cán bộ bán lúa giống của dân, xã nói đang chờ ý kiến

TTO - Hơn 3 tạ lúa giống của dân bị cán bộ thôn Phú Sơn, xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đưa bán là sai, lãnh đạo xã này nói đang chờ ý kiến của huyện để xử lý.

Nông dân nói 'lúa dỏm', lãnh đạo xã nói ngâm ủ không đúng

TTO - Hàng chục hộ nông dân phản ánh tình trạng mua lúa giống của Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thành nhưng lúa chỉ nứt ngạnh, tỉ lệ nảy mầm kém.

Hội thảo của “nhà khoa học chân đất”

TTCT - Một ngày cuối tháng 8. Trong căn nhà nằm giữa cánh đồng thuộc xã Phong Mỹ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, hương lúa chín thoang thoảng theo những đợt gió lùa vào, ông Phạm Văn Nhựt - chủ nhà - kê vội ba chiếc bàn để chuẩn bị đón khách dự... hội thảo về kỹ thuật lai tạo lúa giống.

Bộ NN&PTNT kiểm tra thiệt hại về nông nghiệp

TTO - Từ ngày 20-12 sẽ có bốn đoàn thuộc Bộ NN&PTNT đi tám tỉnh Nam Trung bộ rà soát kỹ thiệt hại sau cơn “lũ chồng lũ” và có biện pháp cụ thể hỗ trợ các tỉnh khôi phục sản xuất nông nghiệp.

Nông dân kêu phí bản quyền lúa giống quá cao

TTO - Trong khi nhiều đại lý kinh doanh giống lúa thơm RVT và nông dân ĐBSCL “kêu trời” do doanh nghiệp (DN) đòi phí bản quyền, các chuyên gia cho rằng nên xem lại mức phí hợp lý hơn, thay vì áp mức phí quá cao.

Bỏ làm thầy, đi trồng lúa

TTO - Anh Hai “kỹ sư lúa” là cái tên mà người dân vùng Rạch Bà Mười đã đặt cho ông Nguyễn Thanh Liêm, ngoài 50 tuổi.