Tag: Lũ dữ

Xóm giềng cứu giúp nhau trong lũ dữ

Mưa to gió lớn, nước đầm Bành Chương dâng cao, ông Y tức tốc mang áo mưa, chèo thuyền đón hai bà lão 73 và 79 tuổi qua nhà ông trú tránh lũ dữ.

'Chỉ 1 phút tuột tay, chồng cùng 2 con đã không còn nữa'

TTO - May mắn thoát nạn trong vụ lũ cuốn trôi tại xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) nhưng giờ đây chị Trần Thị Thanh Tâm (35 tuổi) đã mãi mất chồng cùng hai con, những người thân yêu nhất của đời mình.

Thủ tướng yêu cầu xử lý thông tin báo Tuổi Trẻ nêu về hệ lụy từ thủy điện nhỏ

TTO - Thủ tướng giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, báo cáo việc đầu tư quá nhiều thủy điện nhỏ trên một lưu vực sông dẫn tới không thể điều tiết lũ liên hồ chứa, tạo lũ dữ.

'Cha nhìn về phía em rồi trôi theo lũ dữ...'

TTO - 'Lúc đó cha nhìn về phía em, cố chạy nhưng biết không thoát được nữa, cha đã giơ hai cánh tay lên như thể chào em. Rồi cha đi luôn đến giờ chưa tìm thấy xác...', Châu nói trong nước mắt.

Anh Ái và chiếc ghe nhỏ giúp người làng ven sông trong nước lũ

TTO - Chiếc ghe của anh Nguyễn Văn Ái đã giúp những người dân khu phố Vĩnh Phước (phường Đông Lương, Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) tránh khỏi dòng lũ dữ sông Thạch Hãn.

Nam sinh 17 tuổi dũng cảm cứu hai người trong lũ dữ

TTO - Đang trên đường đến trường dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị cho năm học mới, Lương Thế Mạnh phát hiện hai người bị nước lũ cuốn trôi. Không ngần ngại, Mạnh lao xuống cứu hai người lên bờ an toàn.

TTO - Trận lũ dữ tàn phá kinh hoàng đầu tháng 8 ở xã Na Mèo và Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã đi qua hơn nửa tháng, nhưng đến nay bản Sa Ná và 3 bản vùng sâu ở hai xã này vẫn chưa có điện.

TTO - Chiều 4- 8, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đoàn công tác đã đến xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa để kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả của cơn lũ dữ do cơn bão số 3 gây ra.

Thôn nghèo bàng hoàng thương anh dân quân hiền lành chết ngập trong lũ

TTO - Anh mất đi khi còn thanh xuân của sức trẻ, cả thôn nghèo Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam chìm trong đau buồn tan tác khi dòng nước lũ vẫn còn giầy vò nơi này.

Còn 16.000 ngôi nhà ở rốn lũ Đại Lộc ngập, 2 người chết

TTO - Ông Trần Văn Mai, chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết trên địa bàn rốn lũ Đại Lộc đến trưa 6-11 vẫn còn 16.000 ngôi nhà ngập trong nước lũ.