Tag: lòng tốt

Người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu trong đêm: Sức mạnh từ lòng tốt

“Chuyện thất lạc hộ chiếu không ít, nhưng tìm thấy 30 cuốn hộ chiếu từ sức mạnh của lòng tốt hợp thành chính là câu chuyện tựa cổ tích”. Bạn đọc bình luận về chuyện hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu trong đêm.

Sao lòng tốt vẫn bị hoài nghi?

Đi làm từ thiện thì bị nói 'làm màu', hoặc có chuyện 'người tốt việc tốt' chia sẻ lên mạng xã hội lại nhận về những bình phẩm hoài nghi.

Chuyện không nhỏ trong thế giới trẻ nhỏ

TTCT - Lũ trẻ nhận lại những quý giá bé nhỏ đi lạc, nhưng người lớn tìm lại được cả một tuổi thơ trong trẻo mát lành.

Bé gái đạp xe thục mạng vì hiểu lầm lòng tốt người đi đường

Thấy đường vắng, nam thanh niên có lòng tốt rọi đèn xe máy cho bé gái. Ai ngờ bé tưởng kẻ gian liền cắm đầu cắm cổ đạp xe chạy thục mạng một mạch về thẳng nhà.

Cậu chủ bất ngờ trước lòng tốt của golden

"Sao tự nhiên hôm nay mày tốt với lợn con thế. Tao không ngờ luôn á", cậu chủ said.

Quách Ngọc Tuyên bị phạt 7,5 triệu đồng vì kêu gọi 'từ thiện ảo'

Vội vàng đăng thông tin kêu gọi giúp đỡ không đúng sự thật, Quách Ngọc Tuyên phải nộp phạt 7,5 triệu đồng và bị cư dân mạng ném đá nhiều ngày nay.

Cóp nhặt hy vọng nhỏ nhoi

TTCT - Hơn 1 năm qua, Story Centre - tổ chức phi chính phủ thành lập năm 1993 nhằm hỗ trợ các cá nhân và tổ chức trong việc sử dụng các câu chuyện kể làm phương tiện thúc đẩy giáo dục, nhận thức và thay đổi xã hội - đã nhận được hàng ngàn câu chuyện từ khắp nơi trên thế giới kể về trải nghiệm của con người trong đại dịch COVID-19. Hiện hình trong những câu chuyện ấy, không thể khác, là nỗi buồn đau, mất mát, cô đơn, tuyệt vọng, nhưng đồng thời cũng đầy tình thương yêu, lòng quả cảm và hy vọng khôn nguôi. TTCT trích giới thiệu một trong số hàng ngàn câu chuyện đó.

Điều gì làm nên sự tử tế?

TTCT - Một nghiên cứu đăng trên tạp chí y khoa Nature Medicine ngày 14-6 cho biết giữa ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, những tin nhắn, dự án gây quỹ và hoạt động kết nối cộng đồng xuất hiện nhiều hơn bao giờ hết. Hoàn cảnh khó khăn trở thành “liều thuốc thử” cho sự tử tế và hào phóng của con người.

Lý do anh cảnh sát bỏ tiền túi mua thức ăn cho kẻ trộm?

Thay vì bắt giữ tội phạm, anh cảnh sát đặc biệt này đã quyết định mua thức ăn cho những tội phạm này, sau khi hiểu được hoàn cảnh của họ.

Những video lay động triệu trái tim dân mạng Việt năm 2020

"Chú rể khóc khi bế mẹ liệt trao quà cưới", "hạnh phúc là cho đi"... là những video truyền tải thông điệp về tình yêu thương và lòng tốt của con người trong cuộc sống.