Tag: lòng tin

Có 'bạn' thực lòng nơi công sở, khó không?

Rõ ràng là việc xây dựng các mối quan hệ và có được sự tin tưởng của đồng nghiệp là một trong những yếu tố thành công trong công việc. Nhưng kết nối nhiều, chia sẻ nhiều thôi vẫn chưa đủ cho một tình bạn đáng tin cậy.

Bồi đắp lòng tin

TTO - Câu chuyện "Lòng tin ở một tiệm vàng" (Tuổi Trẻ 13-9) dù rất nhỏ nhưng hoàn toàn không nhỏ khi rất nhiều bạn đọc đã tìm thấy được mình trong câu chuyện này và đại đa số đều cho rằng "xã hội có rất nhiều người tốt".

Ngăn COVID-19, không thể có mắt xích yếu

TTO - Lo lắng thái quá chỉ làm khổ chính mình, tạo sự hoang mang không đáng có trong cộng đồng, thêm khó khăn cho công tác phòng chống dịch. Thiếu lòng tin, phản ứng thái quá sẽ tạo ra những mắt xích yếu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Có một 'đại hiệp' để gọi

TTO - Theo câu chuyện kể, "đại hiệp" của tác giả Sâm Cầm không chỉ giỏi về "nghề" mà còn lối sống rất đại hiệp với phương châm: "mình cứ tin người ta trước đã".

Khi lòng tin bị giết chết. Nghĩ gì đây?

TTO - Những chiếc khăn lụa mềm mại mang thương hiệu Khaisilk đã là niềm tự hào của người Việt suốt 30 năm qua. Tuy nhiên, đùng một cái, người tiêu dùng phát hiện mình bị lừa dối. Nghĩ gì đây?

Lạm phát cấp phó, bổ nhiệm người nhà gây bất bình dư luận

TTO - Các trường hợp bổ nhiệm sai cũng như lạm phát cấp phó tại nhiều địa phương, đơn vị gây bức xúc và suy giảm lòng tin trong dân đã được Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Lòng tin - bài học để lại

TTO - Khi mọi người yêu cầu tôi ký chứng nhận bản cam kết của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân xã Đồng Tâm, tôi không do dự mà còn nói thêm là sẽ ký như một người chứng thực chữ ký của các bên, và ký xong thì sẽ điểm chỉ.

Để dân có lòng tin

TTO - Mấy bữa nay dân tình rất khoái câu nói của người đứng đầu Chính phủ: “Người dân thiếu niềm tin thì đất nước khó bình yên”. Tui cũng khoái nữa!

Audio VHGT kỳ 391: Một lần bất tín, vạn lần bất tin?

TTO - Bạn đã bao giờ buộc phải nói dối những người thân thương? Bạn có hình dung được hậu quả của một lần nói dối ấy?

Làm người tốt thời nay sao khó quá?

TTO - Giúp hai vợ chồng hư xe, bị hô "cướp, cướp". Câu chuyện của bạn đọc sau khi chia sẻ nhận nhiều đồng cảm.