Tag: lòng lề đường

Lập lại trật tự vỉa hè: bắt cóc bỏ đĩa!

TTO - Gần 3 năm sau đợt cao điểm lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường được triển khai rộng khắp ở TP.HCM, đến nay phong trào có vẻ lắng lại.

​Thu phí lòng, lề đường để ưu tiên cho người đi bộ

TTO - Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm khẳng định như vậy và cho biết sở đang phối hợp các quận huyện lập danh sách các tuyến đường tổ chức thu phí đậu xe dưới lòng đường và kinh doanh trên vỉa hè.

Dẹp loạn vỉa hè: Dân đã thuận, đừng ‘bỏ bóng đá người’

TTO - Trong thăm dò do Tuổi Trẻ Online, 80% bạn đọc bày tỏ sự đồng tình với các biện pháp kiên quyết trong việc lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè.

Trật tự lòng lề đường: “cuộc chiến” còn gay go

TTO - Sáng nay 10-2, Đội quản lý trật tự đô thị quận 1, TP.HCM tiếp tục ra đường kiểm tra vệ sinh môi trường lòng lề đường, chống xả rác và tiểu tiện trên đường phố.

Nhà kiên cố chiếm lề đường, dân biết khóc cùng ai?

TTO - Lề đường bị chiếm dụng. Người đi bộ buộc phải xuống lòng đường, đối mặt với nguy cơ tai nạn giao thông và có thể bị xử phạt vi phạm giao thông vì đi không đúng quy định.

​Vỉa hè là “chùm khế ngọt”

TTO - Với người dân ở các thành phố lớn của Việt Nam, vỉa hè và lòng lề đường bị lấn chiếm, vỉa hè là… của riêng đang thành “chuyện bình thường”.

Bố trí chỗ đậu xe hơn là đuổi, phạt

TT - Để lập lại trật tự lòng lề đường khu vực xung quanh Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, lực lượng Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) phối hợp cùng UBND và công an các phường thường tổ chức chặn bắt những xe đậu sai quy định, trong đó có xe máy của những người chờ thân nhân khám chữa bệnh trong bệnh viện.

Lập biên bản cán bộ mua hàng ở lòng lề đường

TT - Thành ủy Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) vừa có công văn gửi lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh Bạc Liêu đề nghị cùng phối hợp thực hiện công tác trật tự đô thị và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn TP.

Tháo dỡ chậu hoa, cây kiểng trên vỉa hè

TT - Một số người dân ở khu phố 6, P.25, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) phản ảnh vừa qua UBND phường ra quyết định tháo dỡ toàn bộ các bồn hoa, chậu kiểng nằm trên vỉa hè.

Taxi xem lòng lề đường Trường Sa là gara

TT - Một bạn đọc phản ảnh vào buổi tối, trên đường Trường Sa (gần cầu Công Lý), P.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM có rất nhiều taxi đậu lấn chiếm lòng đường (ảnh), khiến xe cộ qua lại gặp nhiều khó khăn.