Tag: lớn nhất lịch sử

Nghiên cứu gây tranh cãi lớn nhất nhì lịch sử y khoa: thử vắcxin trên trẻ em

TTO - 60 năm trước, một cuộc nghiên cứu y khoa kinh hoàng, nếu nhìn dưới lăng kính nhân đạo, đã diễn ra và gây nhiều tranh cãi về đạo đức: dùng trẻ em làm ‘chuột bạch’ cho một loại vắcxin mới.

NASA lắp kính thiên văn không gian lớn nhất lịch sử

TTO - Sau hơn 20 năm nghiên cứu và chế tạo, mới đây các nhà khoa học đã hoàn thiện phần cuối cùng của chiếc kính thiên văn không gian khổng lồ James Webb, được kỳ vọng sẽ là cầu nối cho con người tiếp cận nhiều góc khuất trong vũ trụ.

Úc phá vụ ma túy lớn nhất lịch sử, thu 1,1 tấn cocaine

TTO - Đường dây ma túy "lớn nhất lịch sử nước Úc" bị bóc trần sau cuộc điều tra kéo dài hơn hai năm. 15 nghi can đã bị bắt và truy tố.

Mỹ truy tố vụ rửa tiền lớn nhất lịch sử

TT - Mạng chuyển tiền trực tuyến Liberty Reserve bị cáo buộc là “một ổ tội phạm trá hình giúp rửa hơn 6 tỉ USD từ trộm cắp đến kinh doanh khiêu dâm trẻ em”.

Lần đầu tiên Việt Nam phá án "tiền ảo"

TT - Theo báo Công An Nhân Dân, ngày 28-5 Cục Cảnh sát hình sự (C45) cho biết đã kết luận điều tra vụ án kinh doanh trái phép tiền điện tử Liberty Reserve (viết tắt là LR).

Truy tố 7 bị can vụ rửa tiền lớn nhất lịch sử Mỹ

TTO - Ngày 28-5, các công tố viên liên bang Mỹ đã truy tố bảy bị can trong vụ rửa tiền được coi là lớn nhất lịch sử nước Mỹ thông qua một ngân hàng bất hợp pháp.