Tag: lọc máu

Cơ hội mới cho bệnh nhân trong điều trị bệnh thận mạn

Bệnh thận mạn đứng thứ 8 trong số 10 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam.

Bệnh nhân suy thận nguy kịch vì tự ý uống cây lá chữa bệnh

Nhiều bệnh nhân suy thận tự ngưng điều trị và thay thế hoặc uống kèm thêm các loại lá cây được mách bảo khiến bệnh nặng hơn.

Bộ Y tế vào TP.HCM giám sát chống bệnh tay chân miệng

Chỉ trong 1 tuần, Bệnh viện Nhi đồng 1 nhận hơn 10 trẻ mắc bệnh tay chân miệng nặng phải thở máy, dùng thuốc vận mạch trợ tim.

Ngộ độc rượu ở đám tang, 5 người đi cấp cứu, có 1 người chết

Năm người cùng dự đám tang nhà người quen. Sau khi ăn và uống rượu chung, tất cả đều đau đầu phải nhập viện cấp cứu, trong đó có một người chết được xác định do ngộ độc rượu.

Lọc máu cứu bé 9 tuổi bị sốc sốt xuất huyết nặng

Được đưa vào viện trong tình trạng lừ đừ, thở mệt, tay chân lạnh, huyết áp kẹp… bé T. được chẩn đoán sốc sốt xuất huyết nặng, tái sốc 2 lần, suy đa cơ quan nặng, suy hô hấp...

Lọc máu cứu sống bé 13 tuổi mắc hội chứng rối loạn chức năng đa cơ quan

TTO - Bệnh nhi T.N.H. (13 tuổi, ở TP Vị Thanh, Hậu Giang) nhập viện trong tình trạng sốt, sốt cao liên tục, rối loạn tri giác, tay chân lạnh, mạch nhanh nhẹ, huyết áp khó đo...

Nhiều phòng khám dụ bệnh nhân COVID-19 chi hơn tỉ đồng để ‘rửa máu’

TTO - Cuộc điều tra của Anh cho thấy hàng ngàn bệnh nhân bị 'COVID-19 kéo dài' đã đi xuyên biên giới qua các nước Đức, Thụy Sĩ, đảo Cyprus để được "rửa máu" với số tiền lên đến hơn 50.000 USD (hơn 1 tỉ đồng VN).

Đồng Nai: Nhiều người nhập viện nghi ngộ độc rượu, 3 người tử vong

TTO - Trong khoảng 10 ngày, có 19 người tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) nhập viện với các triệu chứng hôn mê, toan chuyển hóa, suy hô hấp… nghi do ngộ độc rượu, 3 người trong đó tử vong.

Người mắc bệnh thận mạn, đặc biệt bệnh nhân lọc máu, cần tiêm vắc xin sớm nhất có thể

TTO - Bệnh thận mạn, đặc biệt đã chạy thận nhân tạo hoặc lọc màng bụng, nếu không có chống chỉ định nên tiêm ngay vắc xin COVID-19 khi có thể, càng sớm càng tốt. Người bệnh nên tiêm vào ngày không lọc máu và chú ý uống thuốc huyết áp trước khi tiêm.

Mùng 1 Tết ở 'nơi không ai muốn vào': Mong cái Tết đoàn viên

TTO - Người phải quên Tết đi để duy trì sự sống, người hi sinh Tết để chăm lo cho người kia... Họ cùng chung niềm mong ước: Được đón cái Tết đoàn viên...