Tag: linh kiện ôtô

Khan hàng linh kiện, ôtô tiếp tục tăng giá

TTO - Nhiều mẫu xe Peugeot tại Việt Nam do Thaco Trường Hải sản xuất, lắp ráp sẽ tiếp tục điều chỉnh giá bán mới với mức tăng từ 20 - 40 triệu đồng/chiếc tùy mẫu xe kể từ 1-9.

Vĩnh Long khởi công nhà máy sản xuất linh kiện ôtô cung cấp cho thế giới

TTO - Nhà máy sản xuất linh kiện ôtô có tổng diện tích 100.000m2 với vốn đầu tư ba giai đoạn gần 1.200 tỉ đồng, hứa hẹn sẽ giải quyết cho 6.000 lao động địa phương.

Doanh nghiệp như ngồi trên lửa do ảnh hưởng corona

TTO - Trong phạm vi ảnh hưởng dịch COVID-19, các doanh nghiệp ôtô đang như ngồi trên đống lửa khi thiếu hụt hàng sản xuất trong vòng 1-2 tháng tới. Thậm chí khả năng tạm dừng sản xuất được tính toán tới vì chưa tìm được nguồn linh kiện thay thế.

Ngành ôtô không chịu phát triển vì chính sách và phí logistic cao

TTO - Chi phí vận chuyển một chiếc ôtô từ Hàn Quốc về Việt Nam hết 5 triệu đồng, nhưng từ Hải Phòng về Hà Nội mất đến 3 triệu. Nhiều nghịch lý đang khiến ngành này không thể phát triển.

TPP mở cơ hội cho công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam

TT - Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được thực thi, các nhà sản xuất linh phụ kiện ôtô tại các nước thành viên có thể đầu tư sản xuất tại VN, rồi chuyển cho công ty mẹ lắp ráp và xuất sang các thị trường nội khối.

​Nếu biết làm, công nghiệp ôtô vẫn có chỗ đứng

TT - Ông Đào Phan Long, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí VN đã nói như vậy. Vậy làm như thế nào để không sụp đổ nền công nghiệp ôtô Việt Nam?

​Khởi tố một người Trung Quốc buôn bán hàng lậu

TT - Dư Tích Trường là chủ của kho hàng lậu gần 100.000 chi tiết, linh kiện ôtô không có hóa đơn, chứng từ được đưa vào Việt Nam

Trường Hải tăng đầu tư sản xuất linh kiện ôtô

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Bá Dương, chủ tịch HĐQT Công ty CP ôtô Trường Hải (Thaco), cho biết trong năm 2014 sẽ đầu tư 604 tỉ đồng để mở rộng sản xuất.

Nhập xe BMW đã bị "xẻ thịt"

TT - Lực lượng đặc nhiệm của Tổng cục Hải quan vừa phát hiện một doanh nghiệp (DN) khai báo nhập khẩu đầu máy phát điện nhưng lại giấu trong container một chiếc BMW cũ đã “xẻ thịt”, các bộ phận xe được tháo rời.