Tag: linh hồn

Linh hồn nặng bao nhiêu?

TTO - Bạn đã từng nghe nói linh hồn nặng 21 gam hoặc xem bộ phim năm 2003 với tựa đề '21 grams' ám chỉ đến sự việc này? Nếu có, hẳn bạn có biết đến một trong những thí nghiệm khá bất thường trước đây.

Những điều huyền bí về nguồn gốc Halloween

TTO - Halloween là lễ hội được tổ chức để tỏ lòng tôn trọng với những linh hồn đã chết vào ngày 31 tháng 10 hàng năm. Ngày nay, Halloween đã trở thành một ngày lễ mang lại lợi nhuận lớn nhất cho các bộ phim kinh dị và trang phục hóa trang.

​Làm cho vỉa hè có linh hồn

TTO - Ở vỉa hè có “số phận” của nó. Vỉa hè của quá khứ chỉ để dành cho người đi bộ, khi mới chỉ xuất hiện các loại xe ngựa, xe hơi, còn vỉa hè hiện đại nó đa chức năng lắm.

Thay màu áo, bán linh hồn?

TTCT - Ngay sau khi mùa giải năm ngoái kết thúc, một câu chuyện xuất hiện trên mạng làm rúng động cả CLB bóng đá Cardiff City: kể từ mùa này, chiếc áo thi đấu màu xanh da trời với hình chú chim én đã gắn bó cùng CLB suốt 105 năm sẽ được đổi sang màu đỏ với biểu tượng mới là một con rồng phun lửa!

Linh hồn Ba Tư trên thành phố hương thơm

TTCT - Đến Shiraz thì nên đến vào mùa xuân. Đấy là thành phố của hoa hồng và vườn cây, thành phố của hương thơm và họa mi, thành phố của thơ ca và học vấn… Người Ba Tư từ cổ đại đã cho thành phố này nhiều danh xưng như thế.

Cần công nhận liệt sĩ cho ông Đặng Quốc Thắng

TT - Tuổi Trẻ ngày 30-12-2011 đăng bài “Oan cho một linh hồn đã khuất” viết về trường hợp ông Đặng Quốc Thắng hi sinh cùng với chín đồng đội trong một trận bom, nhưng chín người kia được truy tặng liệt sĩ, riêng ông Thắng thì không.

"Oan cho một linh hồn đã khuất"

TT - Đến ngày hôm nay, ông Phan Công Liên (xóm Làng Cồn, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cũng không hiểu vì sao mười đồng đội của ông hi sinh cùng một hố bom mà chỉ có chín người được truy tặng liệt sĩ...