Tag: liệt

Cánh cửa cuộc đời của người bị chấn thương tủy sống mở thêm lần nữa...

Từng bị liệt hoàn toàn hay một phần cơ thể, nhưng với sự chăm sóc tận tình của bác sĩ và nỗ lực của chính bản thân, cánh cửa cuộc đời của nhiều bệnh nhân bị chấn thương tủy sống đã được mở rộng.

'Dịch' sóng não thành câu, đột phá giúp người không nói được giao tiếp

TTO - Các nhà nghiên cứu của Đại học California, San Francisco cho biết đã thành công trong việc chuyển đổi sóng não của một bệnh nhân không thể nói do bị liệt thành câu, giúp người này có thể "chuyện trò".

Người liệt có thể có cảm giác nhờ kích thích não bằng điện cực

TTO - Một người đàn ông bị liệt từ vai trở xuống đã có thể có cảm giác ở tay nhờ được kích thích não bằng điện cực. Đây được cho là ca đầu tiên được ghi nhận trên thế giới.

Cảm động người mẹ cõng con gái vào lớp học mỗi ngày

TTO - Trên cơ thể Lê Kim Ngân, học sinh lớp 6/7 Trường THCS Nguyễn Văn Tư, xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre, chỉ có đôi tay là cử động được.

Mới hết viêm họng, bỗng nhiên bị liệt

TT - Em Mai Ngọc Đ., 14 tuổi, nhà ở xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, Tiền Giang vào Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang trong tình trạng yếu hai tay hai chân, đi không được, ba mẹ phải dìu Đ. từng bước. Bác sĩ khám thấy Đ. bị yếu tay chân, sức cơ giảm, các phản xạ co cơ đều giảm, nuốt bị sặc, nói chuyện thều thào, khó nghe, thở mệt. Đ. được cho làm xét nghiệm đo điện cơ và kết quả em bị hội chứng viêm đa rễ và dây thần kinh ngoại biên cấp tính (hội chứng Guillain - Barré), đe dọa liệt cơ hô hấp nên khẩn trương cấp cứu.

Có thể phục hồi liệt sau tai nạn

TT - Mới 26 tuổi, nhưng sau một tai nạn giao thông cách đây ba tháng, anh Dương Văn Hợp ở Hưng Yên liệt nửa người, nói không rõ, chân trái bị co cứng.